รีเซต

"ออมสิน" ลุยสินเชื่อที่ดิน-ขายฝาก นำร่องกทม.-ปริมณฑล

"ออมสิน" ลุยสินเชื่อที่ดิน-ขายฝาก นำร่องกทม.-ปริมณฑล
TNN ช่อง16
11 ตุลาคม 2565 ( 10:33 )
53
"ออมสิน" ลุยสินเชื่อที่ดิน-ขายฝาก นำร่องกทม.-ปริมณฑล

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ความคืบหน้าหลังจัดตั้งบริษัทมีที่มีเงิน ร่วมกับ กลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเปิดให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่ดิน(จำนอง) และขายฝาก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะนี้มีบุคลากรทั้งหมด 20 ราย และเหลือเพียงการทำระบบหลังบ้านเท่านั้น 

ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มทดลองระบบ soft opening เพื่อรองรับลูกค้าได้ในเดือนพฤศจิกายน เริ่มจาก 5 จังหวัด กรุงเทพ และปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี และสมุทรสาคร อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.99- 8.99 ต่อปี ซึ่งต่ำกว่าดอกเบี้ยในตลาดขายฝากที่สูงถึงร้อยละ 20-30 และจะต้องอนุมัติเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าภายใน 3-5 วัน หลังจากนั้นจะเริ่มปล่อยสินเชื่อเต็มตัวในเดือนธันวาคม 2565

ขณะที่ต้นปี 2566 จะขยายการปล่อยสินเชื่อไปยังหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี และรายย่อย ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน และถูกเอาเปรียบเรื่องขายฝาก 

สำหรับสินเชื่อมีที่มีเงินนั้น ปล่อยกู้บุคคลธรรมดา วงเงินกู้ 300,000 บาท ถึง 10 ล้านบาท และนิติบุคคล 300,000 บาท ถึง 50 ล้านบาท ปลอดชำระเงินต้น 1 ปีตลอดโครงการ ระยะเวลาชำระคืน 5 ปี

โดยเอสเอ็มอีที่สนใจสามารถใช้ช่องทางสาขาออมสิน โดยการปล่อยสินเชื่อจะดูคุณภาพที่ดินและวงเงินที่ขอ และจะใช้ราคาประเมินที่ดินร้อยละ 80 ของราคาประเมินราชการ ไม่ดูเครดิตบูโร ไม่ตรวจสอบรายได้ และสามารถรีไฟแนนซ์ได้ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง