รีเซต

แห่ช่วย แม่เลี้ยงเดี่ยว ต้มข้าวกับเกลือให้ลูกกิน 3 คน เงินบริจาคทะลุ 1.8 ล้านบาท

แห่ช่วย แม่เลี้ยงเดี่ยว ต้มข้าวกับเกลือให้ลูกกิน 3 คน เงินบริจาคทะลุ 1.8 ล้านบาท
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2564 ( 18:56 )
69
แห่ช่วย แม่เลี้ยงเดี่ยว ต้มข้าวกับเกลือให้ลูกกิน 3 คน เงินบริจาคทะลุ 1.8 ล้านบาท

ข่าวันนี้ 17 ส.ค. 2564 ที่บ้านเจาะกลาดี ม.8 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา นายอูมา สะมะแอ นายก อบต.ยะหา พร้อมด้วย ดร.อับดุลฮาฟิซ ฮิเล พรรคภูมิใจไทย นายมูฮัมหมัดอันวาร์ แดวอสนุง สจ.ยะหา นายซัยนุงอาบีดีน ยะผา ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 นายมะรอปี สนิ ผู้ช่วย นายอับดุลรอมัน ตาเละ ผรส. นายอาซูวรรณ เบ็ญสะมะแอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นายซูลกีฟลี อาเยาะแซ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ ม.8 น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้

 

ร่วมเป็นสักขีพยาน มอบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ ที่นำเงินไปซื้อในราคา 56,010 บาท และที่ดิน จำนวน 2 ห้อง ราคา 170,000 บาท ให้กับ น.ส. ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ แม่เลี้ยงเดี่ยว ลูก 3 คน มีลูกชาย อายุ 8 ขวบ ลูกสาวคนกลาง อายุ 5 ขวบ และลูกสาวคนเล็ก 1 ขวบ หลังมีการเสนอข่าวความเดือดร้อน ต้มข้าวใส่เกลือให้ลูกกิน กระทั่งมีน้ำใจจากคนไทยหลังไหลช่วยกันโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ รวมกว่า 1.8 ล้านบาท

 

 

น.ส.ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะตอบแทนคนไทยทุกคนที่ร่วมบริจาคมาช่วยเหลือตัวเองและลูกมากกว่าคำว่าขอบคุณ ตนและลูกๆ ขอขอบคุณมากๆ อยากบอกว่ามีเงินจำนวนมากพอแล้ว ไม่ต้องโอนมาแล้ว ขอให้ไปช่วยคนอื่นที่ลำบากอีก ตอนนี้ตนไม่ลำบากแล้ว ตนไปปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย เมื่อวาน (16 ส.ค.) แต่ทางธนาคารบอกยังปิดไม่ได้ เพราะยังมีน้ำใจพี่น้องชาวไทยยังหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง ขอบอกว่าขอบคุณจริงๆ

 

"สำหรับเงินจำนวน 1.8 ล้านกว่าบาท ที่ได้รับบริจาค ได้นำไปซื้อรถจักรยายนต์ แล้ว 1 คัน และซื้อ ที่ดินแล้ว 2 ห้อง เพื่อจะสร้างบ้านอยู่กับลูกๆ ส่วนที่เหลืออีก 1.5 ล้านกว่าบาท จะทำเป็นทุนอาชีพและทุนการศึกษาลูก" น.ส.ซูไฮนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง