รีเซต

'ชัชชาติ' เยี่ยมบ่อนไก่ ห่วงผู้ประสบภัย มอบเงินเยียวยา ให้กำลังใจ ชีวิตต้องก้าวต่อ

'ชัชชาติ' เยี่ยมบ่อนไก่ ห่วงผู้ประสบภัย มอบเงินเยียวยา ให้กำลังใจ ชีวิตต้องก้าวต่อ
มติชน
2 กรกฎาคม 2565 ( 13:40 )
64
'ชัชชาติ' เยี่ยมบ่อนไก่ ห่วงผู้ประสบภัย มอบเงินเยียวยา ให้กำลังใจ ชีวิตต้องก้าวต่อ

เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 2 กรกฎาคม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. และ นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการ ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน, นายไชยสิทธิ์ คุณสิริประภารัตน์ นายกสโมสรกีฬาปทุมวันสปอร์ตคลับและคณะ ลงพื้นที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สำนักงานเขตปทุมวัน เพื่อดูความคืบหน้าของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ที่ชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยในการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการมอบเงินเยียวยาให้กับประชาชนชุมชนบ่อนไก่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมด 136 ครัวเรือน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 100 ครัวเรือน ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยาในครอบครัวละ 6,000 บาท ส่วนครอบครัวที่ได้รับความเสียหายบางส่วนอีก 36 ครัวเรือน จะได้รับเงินเยียวยาครอบครัวละ 3,000 บาท

 

นายชัชชาติ กล่าวกับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบว่า คิดถึงพวกเราทุกคน เมื่อวานไม่ได้มาเยี่ยม แต่เราก็เจอกันทุกวันเป็นปกติ ชีวิตต้องก้าวเดินต่อนะ กทม.เราพร้อมสนับสนุนทุกเรื่อง เงินที่ได้ไปอาจจะไม่มาก แต่ใช้ให้ค่า เอาไปใช้ในสิ่งที่จำเป็น อย่างน้อยประคองชีวิตไปก่อน

 

“เป็นกำลังใจให้ทุกคน หากเดือดร้อนหรือขาดเหลืออะไร ให้แจ้งเจ้าหน้าที่กทม. เราทำอะไรได้ เราทำให้เต็มที่ แต่ก็ต้องช่วยเหลือตนเองด้วยระดับหนึ่งในการหางาน หาที่อยู่ ดูแลคนใกล้ตัว เดี๋ยวไปด้วยกันได้ไม่มีปัญหา เพราะที่ผ่านมาเราก็ฟื้นได้เร็ว ต้องขอขอบคุณผอ.เขตปทุมวัน และผอ.ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย และฝั่งเอกชนที่เข้มแข็งมาก นอกจากเงินแล้วเรายังได้ของที่คนบริจาคมาด้วย ก็ขอให้คิดถึงน้ำใจ และเมื่อไรที่เรามีก็คืนกลับให้คนอื่นบ้าง ดูแลคนใกล้ตัวเราด้วย” นายชัชชาติ กล่าว

 

จากนั้น นายชัชชาติ ได้เดินไปพูดคุยและถ่ายภาพกับประชาชนที่มารับเงินเยียวยา นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สำนักงานเขตปทุมวัน และพนักงานกวาดถนน กทม.มาขอถ่ายภาพร่วมอีกด้วย

 

ต่อมาเวลา 12.20 น. นายชัชชาติ ได้เดินเข้าไปที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ซึ่งเป็นจุดรับของบริจาคและที่สำหรับหลับนอนของผู้ประสบภัย นอกจากเข้าไปพูดคุยกับประชาชนแล้วยังได้แวะเล่นกับสุนัข และพูดว่า ‘นี่คือผู้ประสบเหตุที่ไม่รู้สึกตัว มีความสุขนะ วิ่งทั้งวันเลย’

 

เมื่อถามว่า วันแรกจนถึงวันนี้เรื่องข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆมีความพร้อมมากขึ้นแค่ไหน นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องเตียงก็มีการจัดระเบียบขึ้น ห้องน้ำและห้องอาบน้ำสำคัญมาก วันแรกไม่มีห้องอาบน้ำ ห้องน้ำมีถังแต่ไม่มีปั๊ม น้ำก็จะไหลไม่ได้ นี่เป็นบทเรียนที่ต้องลิสต์เลยว่า ต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้างในที่ฉุกเฉิน อย่างเตียงต้องมาก่อนเลย ถ้ามาทีหลังต้องนอนพื้นกันก็ไม่ค่อยดี โดยมีชาวบ้านบางส่วนที่ได้ที่อยู่แล้วและย้ายออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง