รีเซต

เปิดผับถึงตี 4 ! ผู้ว่าฯกทม.ไม่ขัดหากทำให้ถูกกม. คาดเริ่มก่อนปีใหม่

เปิดผับถึงตี 4 ! ผู้ว่าฯกทม.ไม่ขัดหากทำให้ถูกกม. คาดเริ่มก่อนปีใหม่
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2566 ( 11:27 )
68
เปิดผับถึงตี 4 ! ผู้ว่าฯกทม.ไม่ขัดหากทำให้ถูกกม. คาดเริ่มก่อนปีใหม่

ผู้ว่าฯกทม. ระบุถึงกรณีการเตรียมเปิดสถานบันเทิงในกรุงเทพ 04.00 น. ว่าถือเป็นมาตรการส่งเสริมและกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยว คาดเร็วสุดที่จะสามารถดำเนินการได้คือช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้


นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 22/2566 ถึงกรณีที่ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ได้มีการสั่งการให้เตรียมเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ทางกรุงเทพฯไม่ถือว่าขัดข้องกับนโยบายดังกล่าว และที่ผ่านมาก็ได้มีการหารือกับคณะกรรมการถึงเรื่องซอฟพาวเวอร์ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน ตนเชื่อว่าหากมีการจัดทำมาตรการต่างๆให้ชัดเจน โดยเฉพาะในการไม่ให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะปัจจุบันโดยเฉพาะช่วงเช้าๆที่ตนเองออกไปวิ่ง ก็ยังเห็นผู้ใช้บริการที่คาดว่าเพิ่งออกมาจากสถานบริการบางแห่งที่น่าจะเป็นการเปิดเกินเวลาอยู่ ดังนั้นหากทำให้ถูกกฎหมาย มีการจัดระเบียบและมีความปลอดภัย กรุงเทพมหานครก็คงจะไม่มีการขัดข้องในนโยบายดังกล่าว


ทั้งนี้ เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะเป็นส่วนกระตุ้นให้กับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ค้าในตลาด ที่จำหน่ายวัตถุดิบให้กับสถานบันเทิงต่าง ๆ หรือพนักงานขับรถในช่วงเวลากลางคืน แต่อาจจะต้องมีการกำกับดูแล โดยเฉพาะเรื่องของเสียง , สถานที่ หรือเยาวชนที่เข้าไปใช้บริการ และเรื่องของยาเสพติด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นสิ่งที่สามารถควบคุมได้ 


อย่างไรก็ตาม แต่โซนที่เคยได้มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ เช่น บริเวณ RCA ก็อาจจะไม่มีความทันสมัย เพราะรูปแบบของเมืองเปลี่ยนไป จึงอาจจะต้องมีการหารือกับทางตำรวจอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่า การหารือกับตำรวจน่าจะใช้เวลาไม่นาน และเวลาที่เหมาะสมก็คาดว่าจะเป็นช่วงเดือนธันวาคมก่อนเทศกาลปีใหม่ ที่จะอนุญาตให้มีการเปิดสถานบันเทิงได้ถึงช่วงเวลา 04.00 น. 




ภาพจาก AFP/TNN ช่อง 16

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง