รีเซต

รองอธิบดีกรมอนามัย เยี่ยมสนามสอบ TCAS 65 มธ.รังสิต เอื้อเด็กติดโควิด

รองอธิบดีกรมอนามัย เยี่ยมสนามสอบ TCAS 65 มธ.รังสิต เอื้อเด็กติดโควิด
มติชน
12 มีนาคม 2565 ( 18:24 )
68
รองอธิบดีกรมอนามัย เยี่ยมสนามสอบ TCAS 65 มธ.รังสิต เอื้อเด็กติดโควิด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 มีนาคม ที่ยิมเนเซี่ยม 4 ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นพ.สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย พร้อมคณะเดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่คุมสอบ TCAS 65 โดยมี รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผู้จัดการระบบสอบ TCAS 65 ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ร่วมด้วย

 

สำหรับ ยิมเนเซี่ยม 4 ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในการจัดสนามสอบพิเศษ กรณีผู้สมัครสอบติดเชื้อโควิด-19 โดย นพ.สราวุฒิ ยังได้ร่วมให้กำลังใจคนขับรถ “แท็กซี่ฉุกเฉิน พาน้องโควิดสอบ” อีกด้วย

นพ.สราวุฒิกล่าวว่า ตน และกรมการแพทย์ ต้องขอบคุณ รศ.ดร.ชาลีที่ได้ร่วมกับภาคีเครื่อข่าย (ทปอ.) จัดศูนย์สอบให้กับน้องนักเรียนทั่วประเทศจำนวน 32 แห่ง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขเองก็มีหลักมาตรการกว้างๆในส่วนรายละเอียดนั้น ขึ้นอยู่กับศูนย์สอบแต่ละแห่งจะจัด

 

โดยวันนี้ตนมาดูศูนย์สอบที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งทำได้ดี ที่แห่งนี้เป็นศูนย์สอบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และมีการแบ่งสัดส่วนได้ดี พร้อมทั้งมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งมีเด็กสอบกว่า 500 คน แบ่งชาย-หญิง มีห้องอาบน้ำ, ห้องทานข้าว และมีการเว้นระยะห่าง ซึ่งทางน้องๆ ก็ทำตามมาตรการและเป็นโมเดลที่เราจะต้องอยู่กับโควิด-19 ให้ได้

 

ในส่วนของรถแท็กซี่ที่รับน้องๆ ก็ต้องสวมชุดป้องกันตัวเองและไม่เปิดแอร์ขณะขับรถ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง