รีเซต

ตลาดสุรนารีติดโควิดเกือบ 300 ราย ลามไปตลาดย่าโม

ตลาดสุรนารีติดโควิดเกือบ 300 ราย ลามไปตลาดย่าโม
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2564 ( 14:14 )
69
ตลาดสุรนารีติดโควิดเกือบ 300 ราย ลามไปตลาดย่าโม

วันนี้ ( 18 ก.ย. 64 )กรณีพบการระบาดของโควิด-19 ในตลาดสุรนารี ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผักผลไม้แห่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา  และเป็นตลาดกลางผักผลไม้ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงมีผู้ค้าและประชาชน มาซื้อขายสินค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการระบาดอย่างรวดเร็วและกระจายไปยังพื้นที่ 9 อำเภอ คือ ที่ อำเภอโนนไทย ,หนองบุญมาก ,สีคิ้ว,พระทองคำ, วังน้ำเขียว ,ด่านขุนทด ,พิมาย ,ปักธงชัย และอำเภอเมืองนครราชสีมา  

ขณะเดียวกัน เชื้อแพร่กระจายออกเป็น 3 วงแล้ว โดยวงแรก เป็นผู้ค้าในตลาดสุรนารี รวมติดเชื้อ 187 คน และกระจายไปวงที่ 2 มีผู้ค้าในตลาดท้องถิ่นและลูกค้า ติดเชื้อรวม 55 คน  แต่เชื้อยังลามไม่หยุดแพร่กระจายเป็นวงที่ 3 สู่คนในครอบครัว พบติดเชื้อ 28 คน รวมในกลุ่มตลาดสุรนารี มีผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 270 คน คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ มีคำสั่งให้ปิดตลาดสุรนารีต่อไปอีก 10 วัน จนถึงวันที่ 25 กันยายน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้เร็วที่สุด

นอกจากนี้จาก“ตลาดสุรนารี”มีการแพร่ระบาดไปยังตลาดย่าโม ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ของจังหวัดฯ อีก 1 แห่ง  ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน กลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมาก ทำให้ทางตลาดต้องปิดพื้นที่บางส่วน  ส่วนกรณี ผู้ที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวกแล้วหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ 6 คน ล่าสุด สามารถติดต่อได้แล้ว และอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาอาการป่วยในภูมิลำเนา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง