รีเซต

มหัศจรรย์ "แกรนด์แคนยอนน้ำหนาว" มวลน้ำป่าทะลักจากหน้าผาหิน

มหัศจรรย์ "แกรนด์แคนยอนน้ำหนาว" มวลน้ำป่าทะลักจากหน้าผาหิน
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 11:53 )
1.4K
มหัศจรรย์ "แกรนด์แคนยอนน้ำหนาว" มวลน้ำป่าทะลักจากหน้าผาหิน

วันนี้ (8ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กชื่อ "บุญณฤทธิ์ รอดอนันต์ " โพสต์คลิปนี้ สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนในโลกโซเชียลฯ เป็นภาพนาทีมวลน้ำป่ามหาศาล ได้ไหลทะลักลงจากหน้าผาสูง และเกิดละอองน้ำลอยขึ้นเป็นเหมือนหมอกปกคลุมทั่วหุบเขา กลายเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ และคงความสวยงามไว้อวดสายตานักท่องเที่ยว พร้อมแคปชั่นว่า "ลุงลืมปิดน้ำ #ทริปไข่เปียก2 แกรนด์แคนยอน ม.2 โคกมน น้ำหนาว เพชรบูรณ์” 

นายบุญณฤทธิ์ รอดอนันต์ นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มากับกลุ่มเพื่อน 4 คัน โดยเข้าพักที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่บ้านโคกมน หมู่ 3 ตำบลโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ และในคืนดังกล่าวได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง


กระทั่งตื่นมาตอนเช้าวันที่ 4 กรกฎาคม ขณะออกมาเดินสูดอากาศที่บริสุทธิ์ริมหน้าผา ก็พบกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เมื่อมวลน้ำป่าจำนวนมหาศาลที่เกิดจากฝนตกหนัก ได้ไหลทะลักลงสู่หน้าผาสูงตกกระทบด้านล่าง จนกลายเป็นไอน้ำ ลอยขึ้นมาเป็นหมอกปกคลุมจนทั่วหุบเขา สวยงามและประทับใจเป็นอย่างมาก จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือ บันทึกคลิปวีดีโอความยาว 2.01 นาที เพื่อเก็บไว้ดูเล่น และได้นำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก การมาเที่ยวที่เพชรบูรณ์ครั้งนี้ รู้สึกประทับอย่างยิ่ง และจะกลับมาเที่ยวอีกในช่วงหน้าหนาวปลายปีนี้อย่างแน่นอน

ด้าน นายประไพ ภูมิประเทศ เจ้าของไร่ผาหมอกโฮมสเตย์ แคมปิ้ง บ้านโคกมน บอกว่า จุดที่นักท่องเที่ยวถ่ายคลิปวีดีโอดังกล่าวเรียกว่า แกรนด์แคนยอนน้ำหนาว มีลักษณะเป็นหน้าผาหินโค้ง ความสูงจากด้านบนลงสู่ด้านล่าง ไม่น้อยกว่า 200 เมตร ซึ่งในช่วงหน้าฝนของทุกปี ก็มักจะเกิดความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เกิดน้ำตกกลางสายหมอก อวดสายตานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงดงามทางธรรมชาติ และยังได้เรียนรู้วิถีท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกทางหนึ่งด้วย



เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง