รีเซต

ยื่นกู้ กยศ. ออนไลน์ ผ่านแอปฯ กยศ. Connect ทำสัญญาได้ไม่ต้องมีคนค้ำ เช็คขั้นตอน กู้เงินออนไลน์ ที่นี่!

ยื่นกู้ กยศ. ออนไลน์ ผ่านแอปฯ กยศ. Connect ทำสัญญาได้ไม่ต้องมีคนค้ำ เช็คขั้นตอน กู้เงินออนไลน์ ที่นี่!
Ingonn
6 กันยายน 2565 ( 11:28 )
245
ยื่นกู้ กยศ. ออนไลน์ ผ่านแอปฯ กยศ. Connect ทำสัญญาได้ไม่ต้องมีคนค้ำ เช็คขั้นตอน กู้เงินออนไลน์ ที่นี่!

ลงทะเบียน กยศ connect เตรียมไว้ นักเรียนหรือนักศึกษาที่ต้องการ กู้ยืมเงิน กยศ. สามารถ ยื่นกู้ กยศ. ผ่านแอปฯ กยศ. Connect ทำสัญญาได้ไม่ต้องมีคนค้ำ กู้ กยศ. ออนไลน์ ง่ายๆ เช็กที่นี่!

 

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เป็นอีกหน่วยงานสำคัญของรัฐที่ทำหน้าที่ให้กู้ยืมเงินแก่นักเรียนหรือนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการครองชีพระหว่างศึกษา โดยปีการศึกษา 2565 กองทุนฯ ได้เตรียมเงินงบประมาณให้กู้ยืมจำนวน 38,000 ล้านบาท เพื่อรองรับนักเรียน นักศึกษา จำนวนกว่า 600,000 คน จากรายงานของกยศ. พบว่า มีผู้ยื่นกู้แล้ว 590,796 คน รวมวงเงินให้กู้กว่า 27,881 ล้านบาท 

 

ทั้งนี้ งบประมาณที่ให้กู้ยืมไม่ใช้เงินงบประมาณแผ่นดิน แต่ใช้เงินกองทุนที่ลูกหนี้ใช้คืนหนี้ จึงเสมือนกับเป็นเงินที่รุ่นพี่ส่งมอบโอกาสแก่รุ่นน้อง โดยกองทุนมีเงินหมุนเวียนจากการชำระคืนกว่า 30,000 ล้านบาทต่อปี ทำให้กองทุนมีเงินให้นักเรียน นักศึกษารุ่นต่อ ๆ ไป โดยไม่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดินตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นมา ซึ่งปัจจุบัน มีผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างชำระหนี้จำนวน 3,458,429 ราย แบ่งเป็น ยอดหนี้คงเหลือจำนวน 337,857 ล้านบาท อยู่ในช่วงปลอดหนี้ 1,056,958 ราย ชำระหนี้เสร็จสิ้นแล้ว 1,633,702 ราย และ เสียชีวิตทุพพลภาพ 68,369 ราย และ กยศ. จะยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผ่านมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ลูกหนี้สามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตามศักยภาพ ไม่ต้องแบกภาระดอกเบี้ยปรับ

 

สำหรับนักเรียน นักศึกษาสามารถยื่นกู้ยืมและทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยแอปพลิเคชัน “กยศ.Connect” และสามารถทำสัญญาเงินกู้ยืมได้โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน

 

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดให้บริการออนไลน์ผ่านช่องทาง Mobile Application "กยศ. Connect" และเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th รองรับการให้บริการผู้กู้ยืม ผู้ค้ำประกันและและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย 3 ระบบ ได้แก่

  1. ระบบบริหารหนี้ (Debt Management System - DMS)
  2. ระบบการดำเนินคดีและบังคับคดี (Litigation and Enforcement Management System - LES)
  3. ระบบการจัดการการให้กู้ยืม (Loan Origination System - LOS) 

โดยผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันต้องลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านทางแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect”ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android หรือลงทะเบียนทางเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th ซึ่งผู้กู้ยืมยังคงสามารถชำระเงินผ่านช่องทางบริการรับชำระทั่วประเทศและ Mobile Banking ของทุกธนาคาร โดยระบบบริหารหนี้ได้พัฒนาขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการผู้กู้ยืม ผู้ค้ำประกัน ให้ได้รับความสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทาง “กยศ. Connect” และเว็บไซต์

 

การใช้งาน กยศ. Connect

การลงทะเบียน ผู้กู้สามารถเลือกช่องทางการลงทะเบียนด้วย เลขประจำตัวประชาชน หรือ แอปพลิเคชันเป๋าตัง  

  1. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนในช่องที่ระบุ
  2. กรอกรหัส OTP ที่ได้รับ
  3. ตั้งและยืนยันรหัสผ่าน หน้าจอจะแสดงผลการลงทะเบียนสำเร็จ ผู้กู้สามารถกด ลงชื่อเข้าใช้งาน เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน

 

 

 

ทั้งนี้ การอุดหนุนงบประมาณเป็นไปตามความต้องการและความจำเป็นของผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในแต่ละปี และกยศ. จะเป็นหลักประกันให้ทุกครอบครัวคนที่ขาดแคลนสามารถกู้เงินได้ทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัด เพื่อให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมในการเข้าถึงการศึกษา

 

ข้อมูล กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง