รีเซต

สวนสัตว์เชียงใหม่ปิดปรับปรุงโซนแพนด้า 6 เดือน

สวนสัตว์เชียงใหม่ปิดปรับปรุงโซนแพนด้า 6 เดือน
มติชน
11 มกราคม 2564 ( 17:44 )
252
สวนสัตว์เชียงใหม่ปิดปรับปรุงโซนแพนด้า 6 เดือน

จากสถานการณ์ไวรัสโควิดแพร่ระบาด ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยการอนุมัติขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ขอทำการปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าหลินฮุ่ย เพื่อดำเนินการตามโครงการปรับปรุงหลังคาส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะแล้วเสร็จซึ่งอาจจะใช้เวลานานถึง 6 เดือนนั้น

 

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.64 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับอนุมัติงบลงทุนประจำปีงบประมาณ 2564 โครงการปรับปรุงหลังคาส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ดังนั้นสวนสัตว์เชียงใหม่จึงจำเป็นต้องปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าหลินฮุ่ยตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะแล้วเสร็จ ซึ่งอาจจะใช้เวลานานร่วม 6 เดือน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวก รวดเร็ว ไม่เกิดผลกระทบต่อหมีแพนด้า และผู้เข้าชมภายในส่วนจัดแสดง ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ด้วยนั้น ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะย้ายแพนด้าหลินฮุ่ยมาอยู่ในส่วนที่อยู่ของแพนด้าหลินปิงก่อน ส่วนนักท่องเที่ยวยังคงเข้ามาใช้บริการเที่ยวชมในส่วนอื่นๆ ได้ตามปกติ สวนสัตว์เชียงใหม่ยังคงเข้มงวดทุกขั้นตอนในการคัดกรองตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กำหนด

 

“สวนสัตว์เชียงใหม่จะพิจารณาดำเนินการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวแพร่ภาพลงในสื่อออนไลน์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชมหมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้อย่างต่อเนื่องในช่วงปิดส่วนจัดแสดง เพื่ออัพเดทข้อมูลให้แฟนคลับได้หายคิดถึง”นายวุฒิชัยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง