รีเซต

ฮือฮา "ผอ.โรงเรียน" ขี่ม้าไปสอนนักเรียน

ฮือฮา "ผอ.โรงเรียน" ขี่ม้าไปสอนนักเรียน
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2566 ( 19:31 )
164
ฮือฮา "ผอ.โรงเรียน" ขี่ม้าไปสอนนักเรียน

เข้ากับยุคสมัยในการประหยัดน้ำมันด้วยการเดินทางด้วยการขี่ม้าไปโรงเรียนของนายธณเดช กิจณรานันท์ (หรือที่เรียกกันเป็นที่รู้จัก ก็คือ ผอ.เพียว) ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองขุย (นาคสวัสดิ์ประชานุเคราะห์) ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี

ผอ.เพียว เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ได้เปิดโรงเรียนสอนขี่ม้าอยู่ที่อำเภอหนองขาหย่าง และก็ยังเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนที่นี่ ซึ่งพบว่าเด็ก ๆ ยังเข้าไม่ถึงม้า ในเมื่อตนมีม้าอยู่หลายตัว ก็เลยนำม้ามาอยู่ที่บ้านพักครูโรงเรียน โดยมีม้าตัวโปรดคู่ใจ ก็คือ "เจ้าบุญรอด" ม้าเพศผู้ อายุ 8 ขวบ เป็นม้าแข่งด้านกีฬา มีคนมาขอซื้อให้ราคาหลักล้านแต่ไม่ขาย

จากนั้นได้ขี่ม้าไปโรงเรียนทุกวัน โดยไม่ง้อน้ำมันเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ในช่วงแรก ๆ ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับนักเรียน และครูในโรงเรียน เพราะเป็นความแปลกใหม่


ซึ่งในแต่ละวันที่ ผอ.เพียว ก็จะโชว์ลีลาการขี่ม้าอวดโฉมให้กับเด็กนักเรียนได้ดูทุกเช้า โดยม้าก็ไม่ตกใจ และยังคุ้นเคยกับนักเรียนทุกคนเป็นอย่างดี


ผอ.เพียว ยังนำม้าคู่ใจมาสอนนักเรียนที่มีความสนใจ และยังมีนักเรียนอีกหลายคนที่มีแววที่จะเป็นนักกีฬาขี่ม้า


นอกจากนี้ ถ้าหากมีการเดินทางไปเยี่ยมนักเรียนตามบ้าน หรือไปประชุมในโรงเรียนใกล้เคียงก็มักจะขี่ม้าไปเป็นประจำ เรียกเสียงฮือฮาและความสนใจจากผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


ภาพจาก : TNNonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง