รีเซต

นายกฯ จีนย้ำเดินหน้าปราบ 'ค้ามนุษย์' คุ้มครองสิทธิ์ 'สตรี-เด็ก'

นายกฯ จีนย้ำเดินหน้าปราบ 'ค้ามนุษย์' คุ้มครองสิทธิ์ 'สตรี-เด็ก'
Xinhua
30 มีนาคม 2565 ( 15:58 )
68
นายกฯ จีนย้ำเดินหน้าปราบ 'ค้ามนุษย์' คุ้มครองสิทธิ์ 'สตรี-เด็ก'

 

ปักกิ่ง, 30 มี.ค. (ซินหัว) -- หลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ย้ำเดินหน้าต่อต้านการค้าผู้หญิงและเด็กอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยกระดับการปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของประชาชนกลุ่มนี้และการคุ้มครองความเป็นธรรมทางสังคม

 

หลี่ ซึ่งดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการกลางถาวรประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน พูดถึงประเด็นข้างต้นขณะเข้าร่วมการประชุมเกี่ยวกับการต่อต้านการค้ามนุษย์ ที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคาร (29 มี.ค.) ผ่านทางระบบออนไลน์

 

ที่ประชุมระบุว่าการปราบปรามการค้ามนุษย์นั้นเกี่ยวข้องกับความสงบสุขของครอบครัวและสังคม โดยต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดในคดีที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือเหยื่ออย่างทันท่วงที และรับรองว่ามีการติดตามผลอย่างเหมาะสม

 

ผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องต้องถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและลงโทษตามกฎหมาย โดยรัฐบาลทุกระดับและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรดำเนินงานตามความเหมาะสมในการปราบปรามการค้ามนุษย์

 

ขณะเข้าร่วมการประชุม จ้าวเค่อจื้อ มนตรีแห่งรัฐของจีน กระตุ้นการปรับปรุงระบบการป้องกันการค้ามนุษย์ที่ยึดโยงกับชุมชน และปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องรวมถึงสร้างความตระหนักรู้ของสาธารณชน

ทั้งนี้ กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน เริ่มปฏิบัติการพิเศษระยะ 10 เดือน เพื่อปราบปรามการลักพาตัวและการค้าผู้หญิงและเด็ก ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. เป็นต้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง