รีเซต

สายกางเต็นท์เฮ! ทุ่งแสลงหลวงเปิดรับคนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

สายกางเต็นท์เฮ! ทุ่งแสลงหลวงเปิดรับคนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2564 ( 12:25 )
109
สายกางเต็นท์เฮ! ทุ่งแสลงหลวงเปิดรับคนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

วันนี้ ( 30 ส.ค. 64 )อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง แจ้งข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวสายกางเต็นท์ ที่สนใจ ต้องการไปพักแรมค้างคืน สัมผัสธรรมชาติริมลำธารในช่วงฤดูฝนนี้ ได้เฉพาะพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตั้งวันที่ 1 กันยายนนี้ ได้แก่ 

จุดหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่สะพานสลิง ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก หรือ สามารถเข้ามาท่องเที่ยวไปและกลับได้ ส่วนจุดหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่น้ำตกแก่งโสภา สามารถข้าเที่ยวชมได้แบบไปแล้วกลับเท่านั้น ยังไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ และไม่สามารถกางพักค้างแรมได้

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวในจุดอื่นๆ ยังต้องประสานขออนุญาตก่อนเข้าท่องเที่ยวและพักแรม เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ เช่น ทุ่งโนนสน เขาร่องเรือตาหมื่น และถ้ำต่างๆ โดยมี ข้อปฏิบัติในการท่องเที่ยวและพักแรม คือ 

นักท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือได้รับวัคซีน จำนวน 1 เข็ม ระยะการฉีดไม่น้อยกว่า 14 วัน พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่น "หมอพร้อม" หรือเอกสารอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้ และต้องลงทะเบียนจองเข้าท่องเที่ยวหรือพักแรม ผ่าน แอปพลิเคชั่น QueQ (คิว-คิว) หรือเดินทางมาจองด้วยตนเองที่ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยว เช่น สะพานสลิง จำกัด 50 คนต่อช่วงเวลา และแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแก่งโสภา จำกัด 100 คนต่อช่วงเวลา โดยนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามคำสั่งประกาศของจังหวัดพิษณุโลกและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงอย่างเคร่งครัด สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 088-756-4940 หรือ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง