รีเซต

ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน

ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 11:21 )
10
ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ลงพื้นที่บริเวณเซียงกงพระราม 3 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตยานนาวา สำรวจแนวกั้นน้ำและการปรับปรุงประตูระบายน้ำ วานนี้ (28 ส.ค. 67)


ผู้ว่าฯ กทม. และคณะ เริ่มต้นสำรวจที่ประตูระบายน้ำบริเวณคลองตาห่วง สิ่งที่ปรับปรุงในโครงการคือจะย้ายไปสร้างประตูระบายน้ำไปชิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะทำให้จัดการน้ำได้ดีขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคลองตาห่วงจะดำเนินการดาดท้องคลอง ขุดลอกลงไปให้มีความลึกมากขึ้น ส่วนด้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เขื่อนและแนวกั้นน้ำรั่วซึมได้มีการปรับปรุงและดำเนินการแล้วเสร็จ จุดไหนที่เปราะบางได้ตั้งเครื่องสูบไว้เตรียมพร้อม


ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้น่าจะรับมือได้ แต่ต้องระวังเพราะตอนนี้ร่องมรสุมยังคงอยู่ทางภาคเหนือ ทำให้ฝนตกมากที่จ.น่าน เลยเขื่อนสิริกิติ์แม้ว่ายังรับน้ำอยู่ที่ประมาณ 70% แต่อัตราการเพิ่มของน้ำค่อนข้างเร็ว ต้องไม่ประมาท ระมัดระวัง และประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำงานทุกมิติ แต่ที่เบาใจได้ในตอนนี้คือเขื่อนภูมิพลยังรับน้ำอยู่ที่ประมาณ 40% และยังมีอีกหลายด่านกว่าจะมาถึง กทม. ด้านน้ำหนุนก็จะเข้มข้นราวเดือนตุลาคม คาดว่าช่วงนั้นน่าจะหนักหน่วง แต่ทุกสถานการณ์ กทม. พร้อมลุยเต็มที่ ย้ำอีกครั้งว่าการรับมือกับน้ำนั้นทำมาโดยตลอดทั้งปีและทำล่วงหน้าไม่ได้เพิ่งทำ




ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง