รีเซต

สมุทรสาคร ออกประกาศสั่งปิด ตลาดกลางกุ้ง ต่อไปจนถึง 15 ก.พ. 64

สมุทรสาคร ออกประกาศสั่งปิด ตลาดกลางกุ้ง ต่อไปจนถึง 15 ก.พ. 64
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:05 )
68
สมุทรสาคร ออกประกาศสั่งปิด ตลาดกลางกุ้ง ต่อไปจนถึง 15 ก.พ. 64

วันนี้ (1ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ฉบับที่ 43 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บริเวณตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ให้ปิดต่อตลาดกลางกุ้ง โดยมีสาระสำคัญดังนี้

1. ห้ามเปิดดำเนินกิจการใดๆ โดยให้หยุดการซื้อ การขาย การค้า และการทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแปรรูปกุ้งและสัตว์น้ำประเภทอื่น ในพื้นที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการแก้ไขปรับปรุงการสุขาภิบาลให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535

2. ให้ปรับปรุงอาคาร หรืออาคารที่พักอาศัย ในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร โดยจะต้องทำการตรวจสอบซึ่งอย่างน้อยความแข็งแรงของอาคาร อุปกรณ์ส่วนควบ กำหนดจำนวนผู้พักอาศัยให้สอดคล้องกับขนาดพื้นที่ และจำนวนห้องพัก ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 เพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMD-19) ซ้ำอีก

3. เมื่อดำเนินการตามข้อ 1. หรือข้อ 2. แล้ว ให้เสนอแนวทางปรับปรุงตลาด ให้คณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดสมุทรสาครพิจรณา และเมื่อดำเนินการปรับปรุงตามที่เสนอเสร็จ จึงสามารถดำเนินการกิจการซื้อขาย คัดแยก แปรรูปกุ้งและสัตว์น้ำประเภทอื่นได้ หรือเปิดดำเนินการในอาคารหรืออาคารที่พักอาศัยได้

กรณีผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งฉบับนี้ มีโทษตาม พ.รบ.โรคติดต่อ จำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ พ.ร.กฉุกเฉิน จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง