รีเซต

เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.

เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2563 ( 13:27 )
256
เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.

 

วันนี้ (28พ.ค.63) นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิตผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แถลงถึงความคืบหน้าแพลตฟอร์ม ไทยชนะ​ ซึ่งล่าสุดไปปรับรูปแบบเป็นแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ (Thaichana) ที่พยายามพัฒนา​ให้ประชาชนสามารถใช้งานงานและสอดคล้องกับการผ่อนคลาย​มาตรการ​ระยะที่ 3  

 

สำหรับวิธีการใช้งาน เริ่มจาก สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS เวอร์ชั่น 9 ขึ้นไป และแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5 ขึ้นไป โดยจะดาวน์โหลดสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในช่วงบ่ายวันนี้ก่อน ส่วน IOS จะดาวน์โหลดได้ประมาณเสาร์อาทิตย์นี้ ไม่มีการส่งให้ดาวน์โหลดผ่านระบบใดๆ ยกเว้น IOS ต้องผ่าน App Store ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์(Android) ต้องผ่าน Google play

 

เมื่อดาวน์โหลดแล้วก็จะให้มีการลงทะเบียน ด้วยการระบุเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งจะได้รับ SMS ที่เป็น OTP เป็นเลข 6 หลัก ซึ่งเป็นเลขสุ่ม เมื่อเราได้เลขตรงกัน แสดงว่า ขบวนการลงทะเบียนสำเร็จ เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็จะเข้าสู่หน้าจอแอปพลิเคชันของไทยชนะ โดยหน้าจอจะมีแถบสีเขียนให้สแกน สามารถไปสแกนได้เลย ไม่ต้องเลือกว่าเช็คอิน หรือเช็คเอาท์ ระบบจะดำเนินการให้ทันที หากไม่เคยเช็คอินก็จะเช็คอินให้ส่วนการเช็คเอาท์ก็เช่นกัน สามารถสแกนแล้วระบบจะเลือกอัตโนมัติสำหรับคนเช็คอินไปแล้วก็จะเช็คเอาท์ให้ทันที 

 

นอกจากนี้ หากกรณีไม่สะดวกเช็คเอาท์ ณ ขณะนั้น เมื่อสะดวกก็มาดูโดยจะมีลิสต์ให้ดูว่า มีกิจกรรม หรือร้านค้าไหนที่ท่านลืมเช็คเอาท์ ก็กลับมาทำได้ แต่จะมีขั้นตอนการประเมิน หากมีเวลาในการประเมินรบกวนช่วยประเมินให้ด้วย เนื่องจากเป็นข้อสำคัญในการพิจารณาการผ่อนปรนระยะต่อไป

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง