รีเซต

สธ.ตรวจสุขภาพ "ยายสี" ชาวชัยภูมิ ชี้แค่เครียด ป่วยหลายโรค ไม่ใช่ถูกปอบสิงร่าง!

สธ.ตรวจสุขภาพ "ยายสี" ชาวชัยภูมิ ชี้แค่เครียด ป่วยหลายโรค ไม่ใช่ถูกปอบสิงร่าง!
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2564 ( 15:00 )
88
สธ.ตรวจสุขภาพ "ยายสี" ชาวชัยภูมิ ชี้แค่เครียด ป่วยหลายโรค ไม่ใช่ถูกปอบสิงร่าง!

เรื่องราวเกิดขึ้นที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ชาวบ้าน ต่างลือกันหนาหูว่า มีผีปอบมาสิงร่างหญิงชราวัย 80 ปี  ที่กลางวันนอนซม แต่กลางคืนกลับ กระปรี้กระเปร่า ออกนอกบ้าน ไม่หลับไม่นอน

สำหรับเรื่องนี้ ลูกสาวยายคนดังกล่าว เปิดเผยว่า  ปกติแม่จะมีนิสัยร่าเริง พูดจาเพราะ ไม่เคยดุด่าลูกหลาน และพูดจารู้เรื่องมาตลอด เมื่อไม่นานมานี้แม่เริ่มมีอาการ พูดจาก้าวร้าวดุด่าลูกหลานต่างๆ นานา พร้อมกับพูดไปเรื่อยเปื่อยจับใจความไม่ได้ ลักษณะคล้ายกับผีปอบเข้าสิง ตนจึงได้ไปนิมนต์พระวัดดังแห่งหนึ่งใน ต.บ้านไร่ เพื่อมาทำพิธีทางศาสนาขับไล่ผีปอบตามความเชื่อของตน เพื่อให้ผีปอบออกจากตัวของแม่ และพระได้ทำน้ำมนต์ให้อาบแต่ก็ไม่ดีขึ้น ยังคงอาละวาดดุด่าอยู่ต่อเนื่อง  

โดยหลังจากเป็นข่าวดังออกไป ล่าสุดวันนี้ (1 เม.ย.64) เจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลนายางกลัก และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเทพสถิต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาการ ของยายคนดังกล่าว ก่อนนำตัวเข้ารักษา ที่ รพ.อำเภอเทพสถิต แต่ยายสี มีอาการไข้และต่อสู้ขัดขืนตลอดเวลา จึงนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ โดยแพทย์ต้องจัดมัดมือทั้งสองข้างติดกับเตียงรักษาตามอาการและให้ยาทางสายยาง

และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน และคอเลสเตอรอลสูง แล้วไม่ยอมกินยาตามแพทย์สั่ง เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด ประกอบกับอายุมากจนเป็นโรคสมองเสื่อม ทำให้มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปดังกล่าว

ลูกสาวยายสี อายุ 50 ปี กล่าวว่า ตั้งแต่แรกตนก็ไม่ได้เชื่อว่าแม่เป็นปอบหรือถูกปอบเข้าสิงมาตลอด แต่ด้วยความที่ชาวบ้านปักใจเชื่อเพราะแม่มีอาการเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด จึงนำแม่ไปทำพิธีรดน้ำมนต์เพื่ออยากให้ชาวบ้านสบายใจว่าแม่ไม่ได้เป็นปอบ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วแพทย์ระบุออกมาแล้วว่าแม่ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม จากอาการเครียดและอายุมาก จึงเกิดอาการดังกล่าว ส่วนอาการที่แปลกไปสาเหตุน่าจะเกิดจากที่ก่อนนี้แม่ต้องอยู่บ้านคนเดียว ลูกๆ ไปทำงานต่างจังหวัดกันหมด จึงอยากฝากสื่อมวลชนช่วยแก้ข่าวให้ด้วยเพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเย็นวันนี้ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบผีชื่อดังจะเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัวยายสี พร้อมตรวจสอบดูอาการก่อนลงพื้นที่ช่วยพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านเกิดความสบายใจต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง