รีเซต

จีน เตือน พบไวรัสโควิด-19 ในปีกไก่แช่แข็ง นำเข้าจากบราซิล

จีน เตือน พบไวรัสโควิด-19 ในปีกไก่แช่แข็ง นำเข้าจากบราซิล
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 17:56 )
127
1
จีน เตือน พบไวรัสโควิด-19 ในปีกไก่แช่แข็ง นำเข้าจากบราซิล

วันนี้ (13 ส.ค.63) หน่วยงานควบคุมโรค ประจำมณฑลเสิ่นเจิ้นทางตอนใต้ของประเทศจีน พบเชื้อไวรัสโควิด 19 ปนเปื้อนมากับ "ปีกไก่แช่แข็ง" ที่นำเข้ามาจาก ประเทศบราซิล ตามมาตรการสุ่มตรวจประจำวันจากศูนย์ค้าอาหารส่ง ที่เมือง Xinfadi ซึ่งเป็นจุดกระจายสินค้าอาหารนำเข้า ไปยังส่วนต่างๆของประเทศ 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานควบคุมโรค กำลังตรวจสอบว่า เชื้อไวรัสโควิด 19 มีโอกาสปนเปื้อนมาในปีกไก่ แช่แข็ง ในกระบวนการใดบ้าง เริ่มตั้งแต่การผลิต บรรจุหีบห่อ ไปจนถึงการขนส่ง อีกทั้งต้องมีการตรวจสอบอาหารแช่แข็งอย่างละเอียดมากกว่าการสุ่มตรวจประจำวัน 

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานควบคุมโรค เคยตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด 19 ปนเปื้อนอยู่ใน "กุ้งแช่แข็ง" ที่นำเข้าจากประเทศเอกวาดอร์ มายังเมือง Xinfadi มาแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เกิดจากการปนเปื้อนของอาหารแช่แข็งที่นำมาจากเมือง Xinfadi

และที่สำคัญ การแพร่าระบาดครั้งแรกของเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือ "The first cluster" ก็มีที่มาจากนตลาดขายส่งอาหารทะเล ที่เมือง “อู่ฮั่น“ ในมณฑลหัวหนาน ดังนั้น อาหารทะเล และอาหารแช่แข็งจึงเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง