รีเซต

“จอนนี่ แอนโฟเน่” ฟ้องแพ่งหุ้นส่วน"เจแฮร์"เรียก 50 ล้าน

“จอนนี่  แอนโฟเน่” ฟ้องแพ่งหุ้นส่วน"เจแฮร์"เรียก 50 ล้าน
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 12:25 )
264
“จอนนี่  แอนโฟเน่” ฟ้องแพ่งหุ้นส่วน"เจแฮร์"เรียก 50 ล้าน

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ ศาลแพ่ง  ถนนรัชดาภิเษก นายจอนนี่  แอนโฟเน่ พร้อมด้วยนายสงกานต์  อัจฉริยะทรัพย์ ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้องหุ้นส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ "เจแฮร์" ประกอบด้วย บริษัท นัมเบอร์วัน 888 จำกัด และนางกันต์กนิษฐ์ สระทองอ้อย เป็นจำเลยที่ 1-2  ในความผิดฐานละเมิดต่อโจทก์ ตาม ปพพ.มาตรา 420, 423 ขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่นายจอนนี่ เป็นเงิน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจำเลยจะชำระเสร็จ


โดยโจทก์ฟ้องจำเลยทั้งสอง กรณีที่นำรูปภาพ สัญลักษณ์ ภาพถ่ายใบหน้า โลโก้ หน้าตาเครื่องหมายการค้าจากใบหน้าของนายจอนนี่ แอนโฟเน ไปลงโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ค ตลอดจนตามป้ายบิลบอร์ดต่างๆ ใกล้ทางด่วน โดยไม่ได้รับอนุญาต นับตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2563 เป็นต้นมาจนถึงวันฟ้อง อันเป็นเหตุทำให้นายจอนนี่ได้รับความเสียหายโดยเจตนา


นายจอนนี่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเป็นทั้งผู้ก่อตั้งแบรนด์และพรีเซ็นเตอร์ของเจแฮร์ มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 ภายหลังเมื่อแนวคิดการทำธุรกิจไม่ตรงกัน จึงได้ตัดสินใจแยกตัวออกจากการเป็นหุ้นส่วน แจ้งให้บริษัท นัมเบอร์วัน 888 จำกัด และนางกันต์กนิษฐ์ ระงับการใช้รูปของตนในการโฆษณาทุกช่องทาง

ภายใน 15 ก.ย. 2563 แต่ปรากฏหลักฐานว่าทั้งสองก็ยังคงเจตนากระทำการละเมิด ด้วยการเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์รูปภาพโลโก้ เครื่องหมายการค้า ซึ่งเป็นรูปของตนผ่านสื่อช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์สินค้าเจแฮร์ ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ของตน ความจริงแล้วมิได้เป็นเช่นนั้น ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงต้องเดินทางมาฟ้องร้องต่อศาลเพื่อปกป้องสิทธิและยุติการกระทำดังกล่าว


ภายหลังยื่นฟ้องต่อศาลแล้ว นายจอนนี่ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ตนไม่ได้ร่วมสังฆกรรมกับเจแฮร์ มาตั้งแต่เดือน ก.ค. แล้ว เนื่องจากมีปัญหาแล้วแยกย้าย โดยแต่งตั้งตัวแทนมอบฉันทะให้ดำเนินการถอนตนออกจากการเป็นหุ้นส่วนบริษัทนี้ แต่ในการปฏิบัติงานต้องมีระยะเวลา ของที่สต๊อกไว้ต้องขาย เราได้บันทึกข้อตกลงวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ให้เวลาใช้รูปของตนถึงวันที่ 15 ก.ย. นี้ แต่วันนี้บนเฟซบุ๊กก็ยังเจอรูปของตนอยู่ ยังไม่หยุดการใช้ ยังโฆษณาว่าตนเป็นเจ้าของแนะนำอยู่ จึงมาพึ่งอำนาจศาลว่าเขาละเมิด ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ทำให้เกิดความเสียหาย เสียโอกาสในการทำธุรกิจต่อไปด้วย เพราะโฆษณาเก่ายังละเมิดอยู่ ผู้บริโภคอาจเกิดความสับสน


ด้าน นายสงกานต์ ทนายความโจทก์ กล่าวว่า ศาลแพ่งนัดไกล่เกลี่ยทั้งสองกัน วันที่ 19 พ.ย. 2563 เวลา 09.00 น. และจากนั้นนัดพิจารณาคดีครั้งแรก วันที่ 17 ธ.ค. 2563 ก็ต้องดูว่าทางฝ่ายคู่ธุรกิจการค้า หรือจำเลยจะมาดำเนินการเจรจาไกล่เกลี่ยหรือไม่ ซึ่งยังเห็นการโฆษณาสินค้าตามป้ายโฆษณาอยู่ จุดพีคที่สุดคือ นายจอนนี่ได้รับโทรศัพท์จากหมอที่รู้จักกัน ติดต่อมาว่ามีผู้บริโภคไปหาหมอซึ่งได้รับผลกระทบ อาจจะเดือดร้อนถึงนายจอนนี่ และการปฏิเสธการรับผิดค่อนข้างยาก เราจึงต้องมาปกป้องสิทธิของตนเอง ถึงแม้ว่าทางบริษัทจะมีประกันให้ผู้บริโภคก็ตาม



เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องคดีอาญาหรือไม่ นายสงกานต์ กล่าวว่า กำลังดูในรายละเอียดว่ารูปภาพใดที่มีการตัดต่อให้มีความผิดแผกแตกต่างไปจากเดิม ก็จะเข้าองค์ประกอบความผิดตาม มาตรา 16 แห่ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง