รีเซต

เชฟหนุ่มคอตก โพสต์ด่าประกันสังคม เจอแจ้งจับข้อหาหมิ่นฯ

เชฟหนุ่มคอตก โพสต์ด่าประกันสังคม เจอแจ้งจับข้อหาหมิ่นฯ
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 15:58 )
231
เชฟหนุ่มคอตก โพสต์ด่าประกันสังคม เจอแจ้งจับข้อหาหมิ่นฯ

วันนี้ ( 15 ก.ย. 63 )ร.ต.อ.สกลฤทธิ์ ชุติมาปัญญา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เรียกตัวเชฟหนุ่มวัย 35 ปี มารับทราบข้อกล่าวหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” พร้อมส่งตัวพิมพ์ลายนิ้วมือดำเนินคดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวด่าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้ทางสำนักงานได้รับความเสียหายและส่งตัวแทนนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี 


ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นเชฟในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมาในช่วงเดือน มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ต้องตกงานจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จากนั้นทราบว่าสำนักงานประกันสังคมมีมาตรการจ่ายเงินชดเชยช่วยเหลือผู้ประกันตน แต่รอนานก็ยังไม่ได้รับเงิน 


เมื่อไปติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมที่อยู่ภายในศูนย์ราชการจังหวัด ก็ปิดทำการ ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่มีคนรับสาย ส่งข้อความสอบถามไปที่เพจของสำนักงานก็ไม่มีใครตอบ จึงเกิดความโมโห โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวด่าสำนักงานประกันสังคม ข้อความทำนองว่าเป็นหน่วยงานห่วยแตก ช่วยเหลือประชาชนไม่ได้ ทั้งที่มีงบประมาณมากมาย แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นถูกแจ้งความดำเนินคดี 


ขณะที่ตัวแทนของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดให้ข้อมูลว่าในช่วงเวลาดังกล่าวทางสำนักงานได้ปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนทีได้รับเงินช่วยเหลือช้า เป็นเพราะในช่วงนั้นระเบียบการจ่ายเงินต่าง ๆ ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ทำให้ยังไม่มีหลักเกณฑ์ให้จ่ายเงินได้ โดยในช่วงเวลาดังกล่าวทางสำนักงานได้เปิดให้บริการประชาชนในส่วนที่จำเป็นเท่านั้น ต่อมาทราบว่าเชฟคนดังกล่าวได้โพสต์ต่อว่าซึ่งเป็นข้อมูลเท็จและทำให้ทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันผู้ต้องหาได้สำนึกผิดในการกระทำของตัวเอง โดยบอกว่าเป็นเพราะความเครียดที่ตกงาน ไม่มีเงินใช่จ่าย แถมบิดาก็ยังป่วยหนัก พร้อมยกมือไหว้ขอโทษเจ้าหน้าที่ต่อหน้าร้อยเวร บอกว่าเป็นบทเรียนล้ำค่าในการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย โดยในวันพรุ่งนี้ ( 16 ก.ย.) จะเข้าไปขอโทษหัวหน้าสำนักงานด้วยตัวเอง ส่วนคดีที่ถูกแจ้งข้อหาก็พร้อมรับโทษ


ด้าน ร.ต.อ.สกลฤทธิ์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังจากนี้จะสรุปสำนวนและเรียกตัวมาส่งฟ้องตามขั้นตอน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง