รีเซต

พัทลุง-พบผู้ติดเชื้อโควิด–19 เพิ่ม

พัทลุง-พบผู้ติดเชื้อโควิด–19 เพิ่ม
77ข่าวเด็ด
24 มีนาคม 2563 ( 10:37 )
84
พัทลุง-พบผู้ติดเชื้อโควิด–19 เพิ่ม

พัทลุง-พบผู้ติดเชื้อโควิด–19 เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมเป็น 4 ราย

วันนี้ (24 มีนาคม 2563) เวลา 14.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย นายไพศาล เกื้ออรุณ นพ.สสจ.พัทลุง และ นายจรุง บุญกาญจน์ ผอ.รพ.พัทลุง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด -19 ของจังหวัดพัทลุง พร้อมทั้งประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) (ฉบับที่ 4)  โดยได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีใจความสรุปว่า ในขณะนี้จังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยด้วยโรคระบาดไวรัสโควิด – 19 เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมเป็น 4 ราย ในส่วนของผู้ป่วย มีรายชื่อดังนี้ รายที่ 1 เพศชาย อายุ 56  ชาวอำเภอป่าบอน ติดจากสนามมวย (เป็นพี่เลี้ยงนักมวย ) รายที่ 2 เพศชายชาวอำเภอควนขนุน ติดจากสนามมวย รายที่ 3 ภรรยารายที่ 2 อำเภอควนขนุน ส่วน รายที่ 4 เพศชาย อายุ 56 ชาวอำเภอปากพะยูน ติดจากการกลับจากประเทศอินเดีย

ขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นฉบับที่ 4 โดยการยกเลิกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ จำนวน 3 ฉบับที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อให้การเฝ้าระวัง การป้องกันการแพร่ระบาดของโคดังกล่าวมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โดย นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์พัทลุงตอนนี้ มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 แล้ว 4 ราย และ ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค สะสม 18 ราย และ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขอความร่วมมือจากประชาชน ให้กักตัวอยู่บ้าน อย่างน้อย14วัน เพื่อลดการเผยแพร่โรค และ งดการจัดงานเลี้ยงที่มีผู้คนมากๆปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เป็นการชั่วคราว ทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด และอื่น ๆ  ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ส่วนของงานพิธีต่างๆทางศาสนา ผู้ว่าพัทลุงฯเน้นอีกว่า ไม่ต้องตกใจ สามารถทำพิธีได้ตามปกติ แต่ขอความร่วมมือว่า (งดการจัดเลี้ยง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง