รีเซต

แฟลชม็อบการเมือง นักเรียนนักศึกษาพัทลุงฮือต้านรัฐบาล

แฟลชม็อบการเมือง นักเรียนนักศึกษาพัทลุงฮือต้านรัฐบาล
77ข่าวเด็ด
25 กรกฎาคม 2563 ( 05:36 )
369
แฟลชม็อบการเมือง นักเรียนนักศึกษาพัทลุงฮือต้านรัฐบาล

แฟลชม็อบการเมือง นักเรียนนักศึกษาจังหวัดพัทลุง รวมตัวฮือต้านรัฐบาล ท่างกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบเกือบ 200 นายคุมเข้ม แถมใช้รถกระจายเสียงห้ามนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมชุมนุมโต้การปราศรัยแฟลชม็อบ

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อวานวันที่ 24 กค 2563 เวลา 16.00 น.ที่บริเวณสามแยกท่ามิหรำ หน้าอนุสาวรีย์พระพรหมมังคลาอาจารย์ ( พระปัญญานันทะ ) กลุ่มแฟลชม็อบการเมือง นักเรียนนักศึกษาจังหวัดพัทลุง รวมตัวแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการบริหารประเทศภายใต้รัฐบาลของนายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนได้ทยอยเดินทางร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้นตลอดเวลาเกือบ 100 คน จากการได้รับข่าวสารทางไลน์ และเฟสบุ๊ค ผู้เข้าร่วมชุมนุมต่างเขียนข้อความโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมฉีกใส่ถุงขยะ นอกจากนั้นยังผู้สนใจทางด้านการเมืองอีกเป็นจำนวนมากที่ค่อยให้กำลังใจ นักเรียน นักศึกษา บริเวณนอกรั้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นไว้

 

ทางด้านนายนัฐพงส์ ตาแก้ว นักเรียน ม. 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุงกล่าว การรวมตัวในครั้งนี้เนื่องจากรัฐบาลของนายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศผิดพลาดทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะเรื่องเศษรฐกิจ จึงต้องแสดงออกพร้อมขับไล่รัฐบาลชุดดังกล่าว โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ 3.เลิกคุกคามประชาชน ซึ่งระบุว่ารัฐบาลเปรียบเหมือนขยะ วันนี้จึงมาเก็บขยะที่รัฐทิ้งไว้ จึงใช้หัวข้อเรื่องว่า “เก็บขยะ”

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ยังได้นำรถยนต์ตู้ติดเครื่องเสียง มาจอดบริเวณด้านหน้า ที่ชุมนุมแฟลชม็อบการเมือง นักเรียนนักศึกษา พร้อมเปิดเครื่องขยายเสียงห้ามนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมชุมนุมซึ่งจะมีความผิดตาม พรก.ฉุกเฉินฯ โดยเปิดเครื่องขยายเสียงตลอดเวลาแข่ง กับการกล่าวปราศรัยของกลุ่มแฟลชม็อบการเมือง นอกจากนั้นบนเส้นทางเข้าไปยัง จุดที่มีการนัดชุมนุม ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้ง 4 ด้านบนเส้นทางที่จะเข้าไปยังจุดที่มีการชุมนุม และก่อนหน้านี้ทาง สภ.เมือง จ.พัทลุง ได้ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและเข้าร่วมทำกิจกรรมดังกล่าว หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับแจ้งเพื่อรับทราบโดยทั่วกัน ด้วยความรู้สึกดีและห่วงใย และได้มีการทำหนังสือถึงสถานศึกษาทุกแห่ง ให้ครูกำชับเด็กนักเรียนนักศึกษามาร่วมชุมนุมในวันนี้อีกด้วย ท่างกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบเกือบ 300 นายคุมเข้ม และได้เตรียมรถน้ำจำนวน 3 คัน เพื่อสกัดผู้ชุมนุมหากเกิดกรณีมีเหตุการณ์วุ่นวายจากการชุมนุมในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง