รีเซต

พัทลุง-ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย รวมสะสม 6 ราย

พัทลุง-ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย รวมสะสม 6 ราย
77ข่าวเด็ด
25 มีนาคม 2563 ( 09:54 )
64
พัทลุง-ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย รวมสะสม 6 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงแถลงข่าวพบผู้ป่วยเพิ่มรายใหม่อีก 2 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด 6 ราย กลับบ้านได้แล้ว 2 ราย พร้อมกักตัวที่บ้านต่ออีก 7 วัน ส่วนที่เหลือ 4 รายยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 มีนาคม 2563) ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ชั้น 5 นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายแพทย์ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง แถลงข่าวอย่างเป็นทางราชการยืนยันพื้นที่จังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด – 19 เพิ่มเติมตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด – 19 เพิ่มรายใหม่ 2 ราย ซึ่งขณะนี้เข้ารับกรรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐ จากเมื่อวานที่ผ่านที่มาพบมีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด – 19 จำนวน 4 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 6 ราย และในจำนวนดังกล่าวทีมแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐที่รักษาอาการป่วยผู้ติดเชื้ออนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วจำนวน 2 ราย พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ยังให้กักตัวที่บ้านพักต่ออีก 7 วัน

ขณะที่รายงานสถานการณ์โรคโควิด – 19 จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง พบว่ามีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคอีก 22 ราย และรอผลการตรวจยืนยันจำนวน 2 ราย ทางด้านทีมเฝ้าป้องกันโรคระบาดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้ประกาศประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาก กรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล กักตัวเองที่บ้านพักจำนวน 14 วัน ขณะเดียววันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ร่วมกับ อสม.ในพื้นที่ ออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาด บริเวณบ้านพักของผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 2 แห่ง อีกทั้งได้กักตัวญาติและผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการและหากมีอาการไข้ก็จะส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐต่อไป


ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่ากล่าวว่าวันนี้ 25 มีนาคม 2563 ผลจากตรวจเชื้อพบมีผู้ป่วยโรคโควิด – 19 เพิ่มอีก 2 ราย รายแรกเป็นชาวอำเภอกงหราผู้ป่วยชาย อายุ 30 ปี อาชีพข้าราชการ ( ตำรวจ ) ติดเชื้อมาจากอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ก่อนทราบผลยืนยันเป็นโรคโควิด – 19 ผู้ป่วยที่ได้เดินทางไปหลายพื้นที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคได้ติดตามผู้ใกล้ชิดและญาติ ไม่ต่ำกว่า 10 ราย เพื่อขอกักตัวเองที่บ้านพัก ส่วนรายที่ 2 เป็นผู้หญิงอายุ 7 ปี ชาวอำเภอป่าบอน เป็นนักเรียนซึ่งติดเชื้อจากมาจังหวัดอุดรธานี หลังจากไปเยี่ยมบิดาที่มีอาการของโรคโควิด – 19 ซึ่งบิดาไปเกี่ยวพันกับมวย ภาพรวมจนขณะนี้ล่าสุดมีผู้ป่วยโรคโควิด – 19 พื้นที่จังหวัดพัทลุง สะสมรวมจำนวน 6 ราย รอผลยืนยันอีกจำนวน 2 ราย และในจำนวนดังกล่าวทีมแพทย์อนุญาตกลับได้แล้ว 2 ราย

ทางด้านนายแพทย์ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 2 ราย นั้นไม่มีอาการหนักแต่อย่างใดและอาการป่วยดีขึ้นตามลำดับ ส่วนผู้ป่วยรายเดิมที่เหลืออีก 2 ราย ก็อาการขึ้นเช่นกัน คาดว่าทีมแพทย์อาจจะอนุญาตให้กลับบ้านพักในเร็วนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง