รีเซต

เชื้อระบาดเร็ว! เพียง 5 วันติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ล้านคน

เชื้อระบาดเร็ว! เพียง 5 วันติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ล้านคน
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 06:58 )
43
เชื้อระบาดเร็ว! เพียง 5 วันติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ล้านคน

วันนี้ ( 14 .. 63 )จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ทั่วโลกพุ่งเกิน 13 ล้านคนไปแล้วเมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่รวบรวมโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ โดยพบว่า เพียง 5 วันเท่านั้นมีผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 1 ล้านคน 


ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 570,000 คนในการระบาด 6 เดือนครึ่ง และนายเทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือฮู (WHO) แถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ว่า อนาคตอันใกล้นี้ ไม่มีทางที่ผู้คนจะกลับไปใช้ชีวิตปกติแบบเดิม หรือ “old normal” ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมาตรการป้องกันต่าง ถูกละเลย ขณะนี้ มีหลายประเทศมากที่กำลังเดินผิดทาง ทำให้ไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของโลกอยู่ 


เขากล่าวอีกว่า หากไม่มีการปฏิบัติตามพื้นฐานต่าง แล้ว ไวรัสก็คงต้องระบาดต่อไป เลวร้ายลงและเลวร้ายลงเรื่อย ซึ่งคงไม่มีใครต้องการให้เป็นแบบนี้ 


จากข้อมูลของรอยเตอร์ที่อ้างถึงรายงานของรัฐบาลทั่วโลก พบว่า อัตราการระบาดของไวรัสที่เร็วที่สุดอยู่ในลาตินอเมริกา โดยทวีปอเมริการับผิดชอบผู้ติดเชื้อมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั่วโลกและครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิตเช่นกัน ในหลายพื้นที่ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สหรัฐ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 3.3 ล้านคน ก็ยังคงมีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องในการระบาดของไวรัสระลอกแรก ขณะเดียวกัน ประเทศอื่น เส้นกราฟผู้ติดเชื้อแบนราบลง และเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์


อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่ เช่นเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย และเมืองเลสเตอร์ในอังกฤษ ต้องหันมาใช้มาตรการคุมเข้มด้วยการปิดเมืองรอบ 2 ขณะที่ ฮ่องกง เขตปกครองพิเศษของจีน ซึ่งมีผู้ติดเชื้อในระดับต่ำ 1,522 คน ก็ต้องกลับมาใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing อีกครั้ง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการระบาดระลอก 3


ส่วนสหรัฐ รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันทำสถิติสูงสุด 69,070 คนในวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา และในบราซิล มีผู้ติดเชื้อแล้ว 1.86 ล้านคน รวมทั้งตัวประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร และเสียชีวิตแล้วมากกว่า 72,000 คน ด้านอินเดีย ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ก็มีผู้ติดเชื้อรายวันเฉลี่ย 23,000 คน ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมผู้ติดเชื้อทั่วประทเศอยู่ที่ 878,254 คน และเสียชีวิต 23,174 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง