รีเซต

ตร.ญี่ปุ่นผงะ! ลูกชายแยกชิ้นส่วนศพพ่อ ซุกห้องใต้หลังคา

ตร.ญี่ปุ่นผงะ! ลูกชายแยกชิ้นส่วนศพพ่อ ซุกห้องใต้หลังคา
มติชน
5 พฤศจิกายน 2563 ( 14:36 )
174
ตร.ญี่ปุ่นผงะ! ลูกชายแยกชิ้นส่วนศพพ่อ ซุกห้องใต้หลังคา

เว็บไซต์ โซรานิวส์24 รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน สถานีตำรวจในเมืองโซกะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ได้รับแจ้งจากข้าราชการประจำศาลากลางจังหวัด ว่ามีผู้สูงอายุในเมืองที่ชาวบ้านไม่พบเจอมานานหลายปีแล้ว จึงอยากให้ตำรวจเดินทางไปยังบ้านของชายสูงอายุรายนี้เพื่อตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังคอนโดมิเนียมที่ชายสูงอายุผู้นี้อาศัยอยู่กับลูกชายวัย 55 ปี ก็เข้าไปค้นที่พัก และพบร่างของชายสุงอายุที่ถูกแยกร่างซ่อนเอาไว้ที่ห้องใต้หลังคา จึงได้สอบปากคำนายอากิระ อิชิโดยะ ลูกชาย ที่บอกกับตำรวจว่า พ่อได้เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน แต่กลัวว่า หากแจ้งตำรวจตัวเองจะถูกกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าพ่อ จึงได้ชำแหละศพพ่อซ่อนไว้ภายในห้องพักที่อาศัยอยู่

ส่วนสาเหตุที่ต้องแยกร่างศพพ่อนั้น นายอิชิโดยะ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 เจ้าของอาคารที่อาศัยอยู่มีแผนที่จะประมูลขายตึก ทำให้ต้องมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เพื่อให้เรื่องการตายของพ่อยังปิดเป็นความลับ จึงคิดนำร่างไปซ่อนไว้ห้องใต้หลังคา แต่ห้องเล็กไป จึงต้องแยกร่างของพ่อเป็นชิ้นๆ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการบาดเจ็บของศพแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้น คาดว่าผู้เป็นพ่อที่อายุประมาณ 80 กว่าปี น่าจะเสียชีวิตเนื่องจากล้มป่วย ไม่ได้เกิดจากความรุนแรง ดังนั้นจึงยังไม่มีการตั้งข้อหาฆาตกรรมกับลูกค้า แต่จะต้องกักบริเวณเอาไว้ก่อน เนื่องจากถูกตั้งข้อหาละเลิยและแยกชิ้นส่วนศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง