รีเซต

ส่องพัทยา ในวันเหงาๆ ร่ม-เตียงผ้าใบ เจ็ตสกี ถูกทิ้งไว้ห้ามบริการ

ส่องพัทยา ในวันเหงาๆ ร่ม-เตียงผ้าใบ เจ็ตสกี ถูกทิ้งไว้ห้ามบริการ
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2564 ( 17:30 )
156
ส่องพัทยา ในวันเหงาๆ ร่ม-เตียงผ้าใบ เจ็ตสกี ถูกทิ้งไว้ห้ามบริการ

 

ส่องพัทยา ในวันเหงาๆ ร่ม-เตียงผ้าใบ เจ็ตสกี ถูกทิ้งไว้ห้ามบริการ หลังเจอโควิดระลอก 3 ด้านผู้ประกอบการรับกระทบ แต่ยอมเจ็บเพื่อจบ

 

จากกรณีที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีจึงมีมติคำสั่งงดให้บริการเตียงผ้าใบกับร้านขายอาหารริมหาด เพื่อให้สอดรับร้านอาหารทั่วไปเพราะเข้าข่ายนำไปนั่งรับประทานรวมกัน ซึ่งพื้นที่ชายหาด ชายทะเล หรืออ่างเก็บน้ำทุกแห่ง จะเปิดให้ทำกิจกรรมพักผ่อน เล่นกีฬา หรือออกกำลังกายเพียงเท่านั้น

 

ล่าสุดวันที่ 1 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังชายหาดจอมเทียน พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่ชายหาด แต่ไม่มากนัก โดยนักท่องเที่ยวนำสิ่งของ อาหาร นำเสื่อมาปูตามใต้ต้นไม้บริเวณชายหาด และยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมานอนอาบแดดและเดินเล่นบริเวณชายหาด

 

 

ส่วนบริเวณชายหาดเมืองพัทยา พบมีนักท่องเที่ยวเพียงเล็กน้อย โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานเทศกิจได้เดินประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวและขอความร่วมมืองดใช้พื้นที่บริเวณชายหาดพัทยาเหนือจนถึงพัทยาใต้ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ส่วนผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาด ก็เก็บร่มเตียงไว้ตามจุดต่าง ๆ

 

นายวีระศักดิ์ เชี่ยวกิจ อายุ 57 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียง กล่าวว่า หลังจากที่มีของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ไม่ให้บริการร่มเตียงและขายอาหารริมชายหาดในช่วงโควิด 19 ระบาดหนักเป็นรอบที่ 3 ทางผู้ประกอบการร่มเตียงก็ได้ปฎิบัติตามคำสั่ง ซึ่งผลกระทบก็เห็นชัดอย่างแน่นอนไม่ว่าจะทางด้านเศรษฐกิจและทางการท่องเที่ยว แต่ตนก็เห็นด้วยที่มีคำสั่ง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น แต่ผลกระทบหลักๆ ก็ทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงักไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง