รีเซต

CEO ซีพีเอฟ มั่นใจผลดำเนินงานในทุกประเทศเติบโตดีต่อเนื่อง

CEO ซีพีเอฟ มั่นใจผลดำเนินงานในทุกประเทศเติบโตดีต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2565 ( 15:27 )
101
CEO ซีพีเอฟ มั่นใจผลดำเนินงานในทุกประเทศเติบโตดีต่อเนื่อง

CEO ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ นำคณะผู้บริหาร พบนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และผู้จัดการกองทุนผ่านระบบประชุม Zoom รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 2/2565 ซึ่งมียอดขายรวม 155,996 ล้านบาท ถือว่าผลประกอบการของ CPF กลับมาอยู่ในระดับที่ดี เป็นการฟื้นตัวจากครึ่งหลังของปีก่อนซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ยอดขายในไตรมาส 2 ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน และร้อยละ 12 จากไตรมาส 1/65 เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขาย (volume) และราคาสินค้า (pricing) ส่งผลให้ผลดำเนินงานในภาพรวมปรับตัวดีขึ้น  


ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ผลดำเนินงานดีขึ้นเกือบทุกประเทศ รวมทั้งทูร์เคีย ธุรกิจสัตว์น้ำในอินเดียที่ผลประกอบการกลับมาในจุดที่ดีแล้ว เวียดนามที่ได้รับผลดีจากราคาสุกรปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1/65 ต่อเนื่อง ส่วนที่ต้องให้ความสำคัญ คือ ประเทศจีน และอเมริกา  อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันระดับราคาสุกรในประเทศจีนได้ปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 21 หยวน คาดว่าในครึ่งปีหลัง ผลดำเนินงานของจีนจะดีขึ้น และสนับสนุนให้ผลประกอบการโดยรวมของ CPF ดีขึ้นตาม    สำหรับผลประกอบการในสหรัฐอเมริกา บริษัทฯ มีกลยุทธ์ทยอยปรับราคาสินค้ากับลูกค้าสอดคล้องกับต้นทุนที่ปรับสูงขึ้น


CEO ประสิทธิ์ คาดว่าผลดำเนินงาน CPF ในครึ่งปีหลังจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ผลจากมาตรการด้านโควิดที่ผ่อนคลายลงในหลายประเทศ และระดับราคาสุกรในประเทศจีนได้ปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ยังเน้นการลงทุนอย่างระมัดระวัง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เน้นกับการพัฒนาด้าน Engineering และระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อยกระดับการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นเพื่อให้ผลดำเนินงานดีต่อเนื่อง


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีกลยุทธ์ในเพิ่มมูลค่าสินค้า โดยใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เช่น การทำผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก เน้นการแปรรูปอาหารมากขึ้น และพัฒนาสินค้าให้หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงปรับปรุงรสชาติความอร่อยตลอดเวลา นอกจากนี้ การพัฒนารูปแบบการจัดการช่องทางการจำหน่าย อย่างธุรกิจห้าดาว ร้านเชสเตอร์ ซึ่งมีการเติบโตที่ดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง