รีเซต

จองเต็มใน 10 นาที! Qantas ผุดเที่ยวบินชมวิว 7 ชม. ทั่วออสเตรเลีย

จองเต็มใน 10 นาที! Qantas ผุดเที่ยวบินชมวิว 7 ชม. ทั่วออสเตรเลีย
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 18:04 )
255
จองเต็มใน 10 นาที! Qantas ผุดเที่ยวบินชมวิว 7 ชม. ทั่วออสเตรเลีย

วันนี้ (18 ก.ย.63) ผลจากสถานการณ์โควิดที่ทำให้หลายสายการบินไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ ส่งผลให้บรรดาหลายสายการบินหลายแห่งต่างงัดมาตรการในหลากหลายรูปแบบเพื่อความอยู่รอด หนึ่งในนั้นคือการเปิดไฟลท์บินชมวิว (flights to nowhere) ที่ก่อนหน้านี้มีหลายสายการบินนำร่องให้บริการแล้วทั้ง EVA Air ของไต้หวัน ANA ของญี่ปุ่น และสิงคโปร์แอร์ไลน์ 

ล่าสุด สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่นำวิธีนี้ไปใช้เพื่อหารายได้ โดยแควนตัสได้ประกาศแผนการบินชมวิวตามสถานที่และเมืองต่างๆ ทั่วออสเตรเลียเป็นเวลา 7 ชั่วโมง 

รายงานระบุว่า แพ็กเกจนี้ผู้โดยสารจะไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศหรือลงจอดยังเมืองอื่นๆ ของออสเตรเลีย แต่ผู้โดยสารจะได้ชมวิวสวยงามของออสเตรเลียเป็นเวลา 7 ชั่วโมงแบบเต็มๆ โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่แบบโบอิ้ง 787 จากสนามบินนครซิดนีย์ บินในความสูงระดับต่ำเหนือสถานที่สำคัญต่างๆอย่าง หินยักษ์อูลูรู (Uluru) เขตชนบทห่างไกล แนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟส์ (Great Barrier Reefs) นอกชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์ และ ย่าน Sydney Harbour ก่อนจะกลับมาลงจอดยังสนามบินซิดนีย์ต้นทาง

สำหรับเที่ยวบินพิเศษนี้เตรียมเริ่มให้บริการในวันที่ 10 ตุลาคม โดยโฆษกของแควนตัสคาดว่า ตั๋วโดยสารของไฟลท์พิเศษนี้จะขายออกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของสายการบิน จากการที่ผู้คนโหยหาการเดินทางข้ามพรมแดน และคิดถึงการโดยสารเครื่องบิน ซึ่งหากผลตอบรับดี สายการบินอาจจัดเที่ยวบินพิเศษลักษณะนี้ในพื้นที่อื่นๆของประเทศ

สำหรับตั๋วโดยสารสนนราคาอยู่ที่ระหว่าง 787 - 3,787 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 17,900-86,200 บาท ขึ้นอยู่คลาสที่นั่ง โดยมีรายงานด้วยว่าจำนวนที่นั่งทั้ง 134 ที่นั่งในเที่ยวบินแรก ถูกจองเต็มอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 10 นาทีแรกที่เปิดขายตั๋ว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง