รีเซต

ช่วยคนอยากมีบ้าน! ธอส. เตรียมออกสินเชื่อบ้านผ่อนนานสูงสุด 70 ปี

ช่วยคนอยากมีบ้าน! ธอส. เตรียมออกสินเชื่อบ้านผ่อนนานสูงสุด 70 ปี
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 14:34 )
336
ช่วยคนอยากมีบ้าน! ธอส. เตรียมออกสินเชื่อบ้านผ่อนนานสูงสุด 70 ปี

วันนี้ (24ก.ย.63) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เตรียมเสนอคณะกรรมการธนาคาร (บอร์ด) ในวันที่ 22 ต.ค.63 เพื่อพิจารณาการออกสินเชื่อ Two-GEN หรือผลิตภัณฑ์ที่เปิดโอกาสให้เลือกผ่อนชำระได้ 2 generation หรือยาวนานสูงสุดถึง 70 ปี วงเงิน 10,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถปล่อยกู้ได้ภายในเดือน พ.ย.63

ทั้งนี้ ธอส. ต้องทำรายละเอียดเพื่อเสนอกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การปล่อยกู้ เพราะเป็นการกู้ร่วม ซึ่งบุคคลที่กู้ร่วมยังไม่มีรายได้ โดยเบื้องต้นจะให้บิดาหรือมารดาเป็นผู้กู้หลัก และมีทายาท อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป หรือศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นผู้กู้ร่วม

"สินเชื่อตัวนี้ ไม่ได้เป็นการสร้างภาระให้ผู้กู้เป็นหนี้แบบนิรันดร แต่เป็นการช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยและปานกลางมีที่อยู่อาศัยเร็วขึ้น มีทรัพย์สินเป็นของครอบครัว และจะมีการให้ทางเลือกลูกค้าสามารถปรับโครงสร้างหนี้ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ดอกเบี้ยท่วมเงินต้น" นายฉัตรชัย กล่าว

เบื้องต้นจะปล่อยกู้ต่อราย 1.5-1.8 ล้านบาท โดยการประเมินจะมีภาระการผ่อนชำระเพียงเดือนละ 2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งลดลงจากปัจจุบันอยู่ที่ 5,600 บาทต่อเดือน และจะเป็นการกู้ใหม่เท่านั้นไม่ใช่การปรับโครงสร้างหนี้ (รีไฟแนนซ์) เหมาะกับคนหาเช้ากินค่ำ แต่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง โดย ธอส. ได้เตรียมออกสลากออมทรัพย์ชุดใหม่ ชื่อชุด "สลากเกร็ดดาว" หน่วยละ 5,000 บาท วงเงิน 20,000 ล้านบาท อายุ 2-3 ปี เพื่อมารองรับการปล่อยสินเชื่อดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเริ่มเปิดจำหน่ายได้ภายในสิ้นปี 2563 ส่วนผลตอบแทนต้องพิจารณาให้เหมาะสม เพื่อให้สามารถนำเงินไปปล่อยกู้สินเชื่อ Two-GEN ได้ในระดับที่ไม่สูงเกินไป 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง