รีเซต

ตลาดไทยเจริญระทึก! พายุพัดโครงหลังคาถล่ม เจ็บ 4 สาหัส 1

ตลาดไทยเจริญระทึก! พายุพัดโครงหลังคาถล่ม เจ็บ 4 สาหัส 1
TNN ช่อง16
16 พฤษภาคม 2567 ( 20:06 )
73
ตลาดไทยเจริญระทึก! พายุพัดโครงหลังคาถล่ม เจ็บ 4 สาหัส 1

พิษณุโลก - เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ บริเวณตลาดไทยเจริญ หมู่ 6 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก ส่งผลให้โครงเหล็กขนาดใหญ่ของหลังคาอาคาร 2 หลุดออกจากเสาตอม่อ ตีลังกาถล่มทับอาคารที่พักของพ่อค้าแม่ขายที่กำลังหลบภัยและขายทุเรียนอยู่ด้านล่าง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 1 ราย



ผู้บาดเจ็บสาหัสทราบชื่อคือ นางบุญเกิด โดนหนองบัว อาชีพขายไส้กรอก เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ ถูกโครงเหล็กหลังคาทับที่ลำตัวและขาขณะหลบมาอยู่ใต้โครงหลังคา จนติดอยู่กับเบาะรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง


หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปราว 15 นาที พายุลมฝนเริ่มสงบลง พ่อค้าแม่ขายจากอาคารอื่นๆ พร้อมเจ้าของโครงการตลาด ได้โทรแจ้ง 191 และเข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวัดโบสถ์ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟฟ้าทั้งหมดเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร


ต่อมา นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ. และหน่วยกู้ภัยจังหวัด นำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนางบุญเกิดอย่างเร่งด่วน มีแพทย์พยาบาลประเมินอาการก่อนจะเสี่ยงดึงร่างออกมาจากโครงเหล็กที่มีโอกาสถล่มซ้ำอีก นับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน ก่อนจะนำส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล


จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีรถขายไส้กรอกของผู้บาดเจ็บสาหัสเสียหายทั้งคัน รวมถึงรถยนต์อีก 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 4 คันของพ่อค้าแม่ขาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่เป็นเขตอันตราย เนื่องจากโครงเหล็กอาจทรุดถล่มลงมาได้อีก


ทั้งนี้ พื้นที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงมักประสบภัยพายุลมแรงบ่อยครั้ง เพราะเป็นช่องลมที่พัดมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทางการจำเป็นต้องวางแผนดูแลประชาชนในระยะยาวต่อไป


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง