รีเซต

สงกรานต์ 2564 ปีนี้ไม่มีเหงา เปิด 3 กิจกรรมชวนเพื่อนสาดน้ำผ่านออนไลน์

สงกรานต์ 2564 ปีนี้ไม่มีเหงา เปิด 3 กิจกรรมชวนเพื่อนสาดน้ำผ่านออนไลน์
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2564 ( 10:32 )
1.3K
สงกรานต์ 2564 ปีนี้ไม่มีเหงา เปิด 3 กิจกรรมชวนเพื่อนสาดน้ำผ่านออนไลน์

หลังจากที่ โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ช่วงเดือนเมษายนนี้นั้น ทำให้ทางรัฐบาลประกาศงดจัดงานสงกรานต์ รวมทั้งงดสาดน้ำ ปะแป้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ TNN ONLINE จึงรวบรวม 4 กิจกรรมเล่นสงกรานต์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับคนเหงาอยากสาดน้ำแต่ก็กลัวโควิดก็สามารถทำได้ ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้น ไปดูเลย...

 

1. รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ สรงน้ำพระ เล่นน้ำผ่าน www.สงกรานต์ออนไลน์.com

กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ กลุ่มบริษัท เซิร์ชฯ, กองทุนบําเหน็จบํานาญข้าราชการ, บริษัท ห้างขายยาตราใบห่อ จำกัด และสวนสนุกดรีมเวิลด์ จัดทำ www.สงกรานต์ออนไลน์.com เพื่อนำเสนอประเพณีสงกรานต์ตามอย่างวิถีไทย ให้ปลอดภัยห่างไกลโควิด ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์วิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย” แบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ในระบบออนไลน์

พร้อมสนุกสนานไปกับกิจกรรมเล่นน้ำในสถานที่ยอดนิยม ได้แก่ ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ, ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น, ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ และหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เป็นการเฉลิมฉลองประเพณีสงกรานต์ตามอย่างประเพณีไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ สืบสานต่อประเพณีสงกรานต์อันดีงามของไทยเราให้ยั่งยืนสืบไป

โดยประชาชนทุกท่านไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในเมืองไทย หรือในต่างแดน ก็สามารถร่วมกิจกรรมสงกรานต์ออนไลน์กับเราได้ แม้จะอยู่ที่บ้าน หรือเข้า State quarantine ซึ่งจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่เราจำเป็นต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

สามารถร่วมกิจกรรมสงกรานต์ออนไลน์ได้ทาง www.สงกรานต์ออนไลน์.com ได้ตั้งแต่วันที่ 12 - 17 เมษายน 2564 นี้

 

2. “สงกรานต์ทิพย์ 2021" สาดน้ำพร้อมประโยคเด็ด เอาไว้แชร์เป็น "แคปชั่นสงกรานต์" ให้เข้าเทรนด์

เว็บไซต์ Sanook.com จัด "สงกรานต์ทิพย์ 2021" ให้คนไทยได้เล่นสงกรานต์แบบ Virtual ง่าย ๆ จากที่บ้าน โดยเราสามารถเลือกตัวละคร สถานที่สาดน้ำ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร เชียงใหม่ ขอนแก่น และประโยคเด็ดที่จะพูดขณะสาดน้ำ เช่น “อยากประแป้งเธอสักที แต่หัวหน้าโทรมาพอดี มีงานด่วน” หรือ “มีใจก็สาดมา ถ้าเข้าตาเดี๋ยวสาดไป” ชอบแบบไหนเลือกเลย แล้วก็แชร์ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

นอกจากนี้ ยังมีวงล้อลุ้นโชคร่วมหมุนวงล้อวันละ 1 ครั้ง เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่จากแบรนด์ดัง อาทิ รหัส JOOX VIP ฟรี 180 วัน จำนวน 40 รางวัล รหัสดู WeTV แบบ VIP ฟรี 360 วัน จำนวน 15 รางวัล โค้ดดาว 500 ดวง สำหรับอ่านการ์ตูนฟรีบน WeComics TH จำนวน 1,000 รางวัล และโค้ดแลกรับไอเท็มในเกม PUBG MOBILE จำนวน 10,000 รางวัล

นอกจากจะสนุกแล้วจะลุ้นรับรางวัลอีกด้วย 

สามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ลิงก์นี้เลย https://season.sanook.com/songkran/play/

 

3. Longdo Map เปิดให้แชร์โลเคชั่นชวนเพื่อนมาเล่นสงกรานต์ออนไลน์

เราสามารถสร้างตัวละคร เลือกชุดไทยหรืออื่นๆ ใส่ให้ตัวละครของเราได้ จากนั้น ก็เลือกเลยว่า จะไปเล่นสงกรานต์ที่ไหน แถมยังเลือกเพื่อนๆ ที่เราต้องการจะสาดน้ำได้ด้วยนะ นอกจากนี้ ยังเปิดให้เราได้เขียนข้อความให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย

สามารถคลิกเล่นได้ที่ map.longdo.com/songkran 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง