รีเซต

เมาไม่ไหว หลวงพี่ดื่มฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง จีวรหลุดของลับโผล่ อ้างไม่ผิด

เมาไม่ไหว หลวงพี่ดื่มฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง จีวรหลุดของลับโผล่ อ้างไม่ผิด
ข่าวสด
13 เมษายน 2565 ( 15:00 )
176
เมาไม่ไหว หลวงพี่ดื่มฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง จีวรหลุดของลับโผล่ อ้างไม่ผิด

 

เมาไม่ไหว หลวงพี่ดื่มฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง จีวรหลุดของลับโผล่ อ้างไม่ผิด ก่อนซิ่งเก๋งหนีออกจากวัด ผู้ใหญ่บ้านสุดทน จี้ต้องสึก

วันที่ 13 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. มีพระลูกวัด ทราบชื่อว่า พระตุ่น อายุ 50 ปี บวชมานานกว่า 4 พรรษา อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถูกให้ออกจากราชการ ในสภาพเมาสุราแล้วหลับอยู่บนกุฏิวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพระตุ่นเมาขาดสติ หลับอยู่หน้าระเบียงห้องนอนบนกุฏิ สภาพจีวรหลุดลุ่ย มองเห็นก้นและอัณฑะ ผู้สื่อข่าวและชาวบ้านจึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย และผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ

ตรวจสอบเบื้องต้นภายในกุฏิ พบขวดเหล้าขาว และขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่เปิดไว้วางอยู่ คาดว่า พระตุ่นดื่มเหล้าขาว 40 ดีกรี ผสมกับเครื่องดื่มชูกำลัง จนเมาแล้วหลับ จนมีชาวบ้านมาพบเห็น

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า พระตุ่นมีพฤติกรรมแบบนี้มานานแล้ว และต้องการให้พระตุ่นสึกจากการเป็นพระทันที โดยชาวบ้านได้ไปพาแม่ของพระตุ่นมาที่วัดด้วย และแม่ได้เดินขึ้นไปปลุก เมื่อพระตุ่นตื่นขึ้นมาก็เสียงดังเอะอะโวยวาย และยอมรับกับชาวบ้านว่า ได้ดื่มสุราจริง แต่อ้างว่าการดื่มสุราไม่ผิด และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ก่อนที่พระตุ่นจะขับรถยนต์เก๋งหนีออกไปจากวัดอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ นายผัน ชาติกระโทก ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโพธิ์ศรี จะรวบรวมหลักฐานทั้งภาพถ่ายและวิดีโอที่บันทึกเอาไว้ รวมทั้ง บทพูดคุยสนทนากับพระตุ่น เพื่อนำเป็นหลักฐานส่งให้เจ้าคณะตำบล ดำเนินการสึกพระตุ่นโดยเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง