รีเซต

แพนด้ายักษ์กลับจากสหรัฐฯ ออกโชว์ตัวครั้งแรกในจีน

แพนด้ายักษ์กลับจากสหรัฐฯ ออกโชว์ตัวครั้งแรกในจีน
Xinhua
29 ธันวาคม 2566 ( 12:17 )
22
แพนด้ายักษ์กลับจากสหรัฐฯ ออกโชว์ตัวครั้งแรกในจีน

(แฟ้มภาพซินหัว : ลูกแพนด้ายักษ์ "เสี่ยวฉีจี้" ที่สวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนส์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ วันที่ 21 ส.ค. 2023)

เฉิงตู, 29 ธ.ค. (ซินหัว) -- "เสี่ยวฉีจี้" แพนด้ายักษ์ที่เกิดในสหรัฐฯ และถูกนำกลับสู่จีนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ออกมาพบปะสาธารณชนเป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคาร (26 ธ.ค.) ในมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

รายงานระบุว่าเสี่ยวฉีจี้ผ่านขั้นตอนกักกันโรค รวมถึงตรวจสอบและดูแลสุขภาพ ซึ่งใช้ระยะเวลามากกว่าหนึ่งเดือน พร้อมกับปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยในฐานแพนด้ายักษ์เสินซู่ผิงของเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติว่อหลงทั้งนี้ เสี่ยวฉีจี้ เกิดวันที่ 21 ส.ค. 2020 ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และถูกนำกลับสู่จีนเมื่อวันที่ 9 พ.ย. จากสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนส์ พร้อมกับพ่อแม่ของมัน ได้แก่ เหม่ยเซียง และเทียนเทียนเสี่ยวฉีจี้ได้กลายเป็นดาวเด่นดวงใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเยือนฐานแพนด้ายักษ์เสินซู่ผิง

โดยนักท่องเที่ยวคนหนึ่งเผยว่าเสี่ยวฉีจี้น่ารักมาก ดูมีขนนุ่มลื่น ทุกครั้งได้มองดูจะรู้สึกมีความสุขมากและคลายเครียดด้วยปัจจุบันเทียนเทียนและเหม่ยเซียงผ่านขั้นตอนกักกันโรคเช่นกันแล้ว และพักอาศัยอยู่ "บ้านพักแพนด้ายักษ์ชรา" ของฐานแพนด้ายักษ์ตูเจียงเยี่ยนในศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีน ซึ่งไม่ได้เปิดให้สาธารณชนเข้าถึง เพื่อการดูแลแพนด้ายักษ์วัยชราทั้งสองที่ดียิ่งขึ้น

เหม่ยเซียงและเทียนเทียนถูกนำพาไปยังสหรัฐฯ เมื่อ 23 ปีก่อน และมีลูกด้วยกัน 4 ตัว ได้แก่ ไท่ซาน เป่าเปา เป้ยเปย และเสี่ยวฉีจี้ ซึ่งถูกนำกลับจีนทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง