รีเซต

ผู้จัด "Bangkok Pride 2023" ขอโทษ น.ศ.ศิลปากร ผลงานในหอศิลป์เสียหาย

ผู้จัด "Bangkok Pride 2023" ขอโทษ น.ศ.ศิลปากร ผลงานในหอศิลป์เสียหาย
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2566 ( 13:51 )
75
ผู้จัด "Bangkok Pride 2023" ขอโทษ น.ศ.ศิลปากร ผลงานในหอศิลป์เสียหาย

ผู้จัด "Bangkok Pride 2023" ออกแถลงการณ์ขอโทษ นักศึกษา คณะมัณฑศิลป์ หมาวิทยาลัยศิลปากร กระทบงานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์เสียหาย ขยะวางเกลื่อน


คณะผู้จัดงานบางกอกไพรด์ (Bangkok Pride) ออกแถลงการณ์ ขอโทษและขอแสดงความรับผิดชอบ กรณีจัดงาน Bangkok Pride 2023 กระทบงานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ ครั้งที่ 53 ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จัดแสดงอยู่ โดยระบุว่า


จากกรณีที่มีผู้เข้าร่วมงาน Bangkok Pride 2023 ซึ่งมีจุดเริ่มต้นขบวนจัดงาน ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 นั้น ได้เข้าไปยังพื้นที่ลานห้องโถงชั้น 1 เป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนั้นได้มีกิจกรรมนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ ครั้งที่ 53 ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จัดแสดงอยู่ในขณะนั้น ในขณะเดียวกันที่มีการเตรียมขบวนพาเหรดบางกอกไพรด์ มีคนจำนวนมากเข้าไปใช้พื้นที่รอคอย ในบริเวณพื้นที่จัดงานส่งผลทำให้ผลงานของนักศึกษาที่จัดแสดงหลายชิ้นเกิดความเสียหายจนทำให้ไม่สามารถจัดแสดงได้ต่อ


ทางคณะผู้จัดงาน Bangkok Pride 2023 โดยการดำเนินงานของบริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด ขออภัยต่อกรณีที่เกิดขึ้นกับนัศึกษาที่จัดแสดงผลงานและขอแสดงความรับผิดชอบ ต่อทีมนักศึกษาที่จัดแสดงผลงานโดยได้ทำการสื่อสารและขอเข้าพบเพื่อหาทางแก้ไขเยียวยา ร่วมกันรวมทั้งมีการนำข้อเสนอแนะจากทีมนักศึกษาไปประสานกับทางทีมผู้จัดเพื่อหาทางออกในระยะยาว

คณะผู้จัดงาน Bangkok Pride จึงเรียนมาเพื่อขอโทษและแสดงความรับผิดชอบในนาม ผู้รับผิดชอบในการอำนวยการจัดงาน Bangkok Pride 2023 เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่ทางคณะผู้จัดงานจะนำไปถอดบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคตขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นและน้อมรับความผิดพลาดในครั้งนี้

ภาพจาก บางกอก ไพรด์

 


เกิดอะไรขึ้นในหอศิลป์? 


เมื่อวานนี้ เฟซบุ๊ก Yupapan Saewong ได้โพสต์ข้อความว่า ขอพื้นที่ระบายของพวกเราเด็กภาควิชาออกแบบเครื่องประดับหน่อย คุณจะเดินขบวนเรียกร้องอะไรไม่มีใครว่า แต่มาทำงานนักศึกษาเสียหายมันไม่ได้ค่ะ  ทั้งทิ้งขยะไม่เป็นที่ วางแก้วน้ำวางของไว้บนแท่นโชว์ผลงาน

ทำงานเพื่อนเราตกเสียหาย ไม่ทราบว่าใครทำเพราะคนเยอะมากค่ะ เพื่อนที่เฝ้างานก็เข้าไปเตือนแล้ว ว่าอย่าวางของบนแท่น แต่ไม่มีใครฟังเลยค่ะ ทั้งที่มีป้ายเตือนติดไว้ว่าห้ามจับผลงาน

คือเพื่อนที่งานเสียหาย เสียความรู้สึก ทำอะไรไม่ได้เลย งานมันเสียไปแล้ว และงานเราชิ้นใหญ่มากเรากลัวว่ามันจะล้ม เพื่อนก็เลยเก็บให้ไว้ใต้โต๊ะ เราต้องเก็บงานหลบพวกคุณ ทั้งที่เราไม่จำเป็นต้องเก็บเลย มันเป็นพื้นที่โชว์งานของพวกเรา เราเสียเงินมาเพื่อจัดแสดงงาน

แล้วคือหอศิลป์ก็ไม่มีการดูแลอะไรให้พวกเราเลย นักศึกษาต้องดูแลกันเอง เราไม่ได้มาขอโชว์งานฟรีๆ พวกเราเก็บรวบรวมเงินตั้งแต่ปี1 เพื่อที่อยากจะโชว์ผลงานThesisของพวกเราที่หอศิลป์ แต่กลับไม่มีการดูแลอะไรเลย

ไม่รู้จะพิมพ์ไรแล้ว ทั้งเสียใจและโมโห นักศึกษาทุกคนทะนุถนอมงานแทบตาย  ให้ภาพมันเล่าเรื่อง จบ







ภาพจาก กทม./ บางกอก ไพรด์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง