รีเซต

เยียวยาครอบครัว 3.2 แสน แม่ติดโควิดสิ้นใจใน ร.พ.ตรัง ขณะเข้ารักษาโรคไต

เยียวยาครอบครัว 3.2 แสน แม่ติดโควิดสิ้นใจใน ร.พ.ตรัง ขณะเข้ารักษาโรคไต
ข่าวสด
24 มีนาคม 2565 ( 15:33 )
61
เยียวยาครอบครัว 3.2 แสน แม่ติดโควิดสิ้นใจใน ร.พ.ตรัง ขณะเข้ารักษาโรคไต

เยียวยาครอบครัว 3.2 แสน แม่ติดโควิดสิ้นใจใน ร.พ.ตรัง ขณะเข้ารักษาโรคไต ลูกมั่นใจติดจากในโรงพยาบาล พอใจเยียวยา แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์

 

จากกรณี นางประจบ เป้าทอง อายุ 87 ปี ชาว ตรัง ป่วยเป็นโรคไตและเก๊าท์ เป็นผู้ป่วยติดเตียง เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ตรัง ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นางจิตราภรณ์ เคลือกล่อม อายุ 56 ปี ลูกสาวทำหน้าที่นอนเฝ้าดูอาการแม่ ในระหว่างนั้น นางจิตราภรณ์ รู้สึกไม่สบายตัว ก็ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าติดเชื้อ และมั่นใจว่าติดเชื้อโควิดมาจาก รพ.ตรัง อย่างแน่นอน

 

ในขณะที่แม่ที่นอนรักษาโรคไตและเก๊าท์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แยกตัว และพาเข้ารักษาตามขั้นตอน กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เพราะติดเชื้อโควิดลงปอด ทำให้ญาติต้องทำหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จ และพิจารณาเงินเยียวยาจากเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้นใน รพ.ตรัง ดังกล่าวนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 24 มี.ค.65 นางจิตราภรณ์ พร้อมญาติ ได้เดินทางไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ห้องประกันสุขภาพ ศูนย์ปฏิบัติงานการไกล่เกลี่ย เพื่อรับทราบผลการวินิจฉัยการยืนคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากกรณีดังกล่าว ซึ่งทางคณะอนุกรรมการพิจารณาวินิจฉัยคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจังหวัดตรัง ได้ประชุมไปเมื่อวันที่ 21 มี.ค. โดยพิจารณาเห็นว่า

 

กรณี นางประจบ ที่เสียชีวิตใน รพ.ตรัง ด้วยโรคโควิด-19 ขณะเข้ารับการรักษาโรคไตและเก๊าท์นั้น เข้าตามเกณฑ์ที่กำหนด สมควรได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 320,000 บาท โดยไม่มีการพิสูจน์ถูกผิด อย่างไรก็ตาม นางจิตราภรณ์ กล่าวว่า ตนและครอบครัวพอใจในการเยียวยา และก็จะไม่ดำเนินการอะไรแล้ว แต่อยากให้เป็นอุทธาหรณ์ต่อผู้เกี่ยวข้องใน รพ.ตรัง ว่า อยากให้มีการเข้มงวดมากกว่านี้ เพราะจะได้ไม่เกิดเหตุเศร้าเช่นนี้ขึ้นมาอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง