รีเซต

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเก๊ ตบทรัพย์ ร้านอาหารดังราชบุรี ขู่ ไม่จ่ายจะตัดไฟ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเก๊ ตบทรัพย์ ร้านอาหารดังราชบุรี ขู่ ไม่จ่ายจะตัดไฟ
ข่าวสด
10 มีนาคม 2564 ( 08:55 )
217
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเก๊ ตบทรัพย์ ร้านอาหารดังราชบุรี ขู่ ไม่จ่ายจะตัดไฟ

เจ้าของร้านอาหารดัง ราชบุรี เตือนภัย ถูกชายปลอมตัวเป็น เจ้าหน้าที่ กฟภ. ตบทรัพย์ ขู่ไม่จ่าย ค่าไฟ จะตัดไฟ สูญเงินเกือบหมื่นบาท จี้ ตร.ล่าตัว

 

วันที่ 10 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "ร้านเชิญแดก" เพื่อพบกับ น.ส.ณัฐนันท์ แตงหนู อายุ 40 ปี ผู้จัดการร้านอาหารเชิญแดก ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังใน อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.40 น.ของวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ในร้านมีลูกค้านั่งทานอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อที่มีโลโก้ของ กฟภ. สวมหมวกกันน็อก ใช้ผ้าปิดปาก อ้างตัวว่าเป็นพนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

 

 

น.ส.ณัฐนันท์ กล่าวต่อว่า โดยชายคนดังกล่าว ได้แสดงบัตรโลโก้การไฟฟ้าที่มีชื่อว่า "ชัยชนะ มุ่งมั่น" และแจ้งกับตนว่า ที่ร้านมีการค้างชำระค่าไฟฟ้านาน 3 เดือน จึงจะมาขอตัดมิเตอร์ไฟ ซึ่งตนเป็นผู้จัดการร้านจึงจำเป็นจะต้องควบคุมสถานการณ์ของทางร้านให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ชื่อเสียงร้านเสียหาย จึงได้เชิญชายคนดังกล่าวมาคุยกันหน้าเคาน์เตอร์ของทางร้าน เพราะเริ่มจะส่งเสียงดังอาจจะทำให้ลูกค้าในร้านตกใจ 

 

"ยืนยันว่า ทางร้านจ่ายค่าไฟฟ้าตรงมาตลอดไม่มีค้าง และยังเรียกน้องพนักงานที่ดูแลการชำระค่าไฟมายืนยันอีกด้วย แต่ชายคนดังกล่าว ยังยืนยันว่าทางร้านค้างค่าไฟฟ้า และต้องจ่ายค่าไฟฟ้าก่อน 1 เดือน เพื่อแลกกับการไม่ต้องตัดมิเตอร์ไฟ โดยต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น แล้วค่อยไปติดต่อที่สำนักงานการไฟฟ้าอีกครั้ง ถ้ามียอดจ่ายเข้าไปแล้วจริงการไฟฟ้าจะคืนเงินให้ ด้วยความที่ทางร้านอยากให้เรื่องจบ ๆ ไปก่อน จึงต้องยอมจ่ายไป เป็นจำนวนเงิน 8,000 บาท พร้อมถ่ายภาพ และชื่อชายคนดังกล่าวไว้ โดยชายคนนั้นท้าให้ตนถ่ายไว้ด้วย" น.ส.ณัฐนันท์ กล่าว

 

 

น.ส.ณัฐนันท์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น ตนจึงรีบไปติดต่อที่สำนักงานการไฟฟ้าทันที จนทราบจากผู้การไฟฟ้าว่า ทางการไฟฟ้าได้จ้างบริษัทเอกชนให้มีหน้าที่ติดตามทวงถามหนี้ค้างการชำระค่าไฟฟ้า และให้ออกบิลให้ผู้ใช้ไฟฟ้ามาชำระที่สำนักงานการไฟฟ้าเท่านั้น จะไม่มีการจ่ายเงินสดผ่านตัวแทนบริษัทเอกชนเด็ดขาด และได้ตรวจสอบพนักงานของบริษัทเอกชนทั้งหมดแล้ว ไม่มีชื่อชายคนดังกล่าวข้างต้นเป็นพนักงาน

 

 

เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า จากนั้น ตนรู้ทันทีว่าถูกหลอกแล้ว จึงกลับมาที่ร้านและให้พนักงานของร้านเปิดกล้องวงจรปิดดู จนพบว่าชายดังกล่าวได้ฉีกบิลค่าไฟฟ้าที่พนักงานการเงินเก็บไว้ที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อเอามาอ้างว่า ทางร้านติดค่าไฟฟ้า ตนจึงเอาภาพชายคนนี้มาโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย พร้อมนำคลิปกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้ตำรวจหาตัวคนร้าย แล้วนำตัวมาลงโทษให้ได้ เพื่อไม่ให้ไปทำแบบนี้กับใครได้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง