รีเซต

ไมโครลิโน (Microlino) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจิ๋วราคา 5 แสนบาท

ไมโครลิโน (Microlino) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจิ๋วราคา 5 แสนบาท
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2565 ( 13:31 )
212
ไมโครลิโน (Microlino) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจิ๋วราคา 5 แสนบาท

Micro Mobility System หรือเรียกว่าไมโคร (Micro) เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่เปิดตัวรถรุ่นไมโครลิโน (Microlino) เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยรูปทรงเล็กกะทัดรัดและสวยงาม ทำให้มีผู้สนใจจับจองนับพันคนจนต้องปิดการจองในเวลาไม่นาน และเมื่อ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดหน้าเว็บสำหรับการปรับแต่งตัวรถและราคาสำหรับผู้ที่สั่งจองรถยนต์ไมโครลิโนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในราคา 14,990 ฟรังก์สวิส หรือราว ๆ 528,000 บาท 


อิเซตต้า (Isetta) คือรถยนต์ 3 ล้อ ขนาดเล็กที่ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปี 1955 ถึงปี 1963 โดยบริษัทรถยนต์ชื่อดังอย่างบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) เป็นแรงบันดาลใจของการออกแบบไมโครลิโน (Microlino) ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ ณ นครเจนีวาในปี 2016 ทางไมโคร (Micro) ต้องการให้รถยนต์ทรงนี้เป็นที่นิยมอีกครั้งในฐานะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดจิ๋ว


ไมโครลิโน (Microlino) เปิดตัวด้วยสโลแกน “เป็นสิ่งที่ไม่ใช่รถยนต์” (This is not a car) เพื่อชูการมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าการขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าผสานเข้ากับการขับขี่รถจักรยานยนต์


รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไมโครลิโน (Microlino) ใช้มอเตอร์ที่ให้แรงบิด 89 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยอัตราเร่งจาก 0 - 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 5 วินาที ซึ่งรถจะมีตัวเลือก 3 ประเภท ตามขนาดของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โดยมีตัวเลือกขั้นต่ำอยู่ที่ขนาด 6 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และขนาดสูงสุดอยู่ที่ 14 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) โดยจะได้ระยะทางสูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จอยู่ที่ 95 กิโลเมตร และ 230 กิโลเมตร ตามลำดับ ในขณะที่รถยนต์จะใช้การชาร์จด้วยกระแสไฟฟ้าสลับประเภทที่ 2 (AC Type 2) ที่ใช้ในบ้านเรือนทั่วไป 


ประตูรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไมโครลิโนจะอยู่ทางด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งภายในสามารถนั่งโดยสารได้สูงสุดอยู่ที่ 2 คน พร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระอีก 220 ลิตร ซึ่งมีการโฆษณาว่าสามารถบรรจุลังเบียร์ได้ถึง 3 ลัง พร้อมกับระบบเชื่อมต่อสมาร์ตโฟน ลำโพง และฮีตเตอร์สำหรับทำความร้อนในฤดูหนาว โดยมีดีไซน์ในระดับพรีเมียม 


ไมโครลิโน (Microlino) ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งเปิดตัวรุ่นพิเศษ Pioneer ซึ่งจะเป็นการออกแบบให้มีลักษณะคล้ายคลึงกับรถ BMW ในอดีต โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 999 คันเท่านั้น และในขณะนี้ก็ได้เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนจองไว้ล่วงหน้าเข้าไปปรับแต่งตัวรถได้แล้ว


ไมโครลิโน (Microlino) วางราคาขายเริ่มต้นที่ 14990 ฟรังก์สวิสหรืออยู่ที่ประมาณ 528,000 บาท ในขณะที่รุ่น Pioneer จะมีราคาอยู่ที่ 20,990 ฟรังก์สวิสหรือประมาณ 734,000 บาท เมลิน เอาโทเบอร์ (Merlin Outober) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทมองว่ารถรุ่นนี้จะเป็นรถพิเศษในราคาที่เข้าถึงได้ ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในขณะนี้ 




ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Microlino


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง