รีเซต

คนร้าย ขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวง อาคารเสียหาย เร่งหาตัว 2 ผู้ต้องสงสัย

คนร้าย ขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวง อาคารเสียหาย เร่งหาตัว 2 ผู้ต้องสงสัย
มติชน
13 สิงหาคม 2565 ( 13:35 )
45
คนร้าย ขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวง อาคารเสียหาย เร่งหาตัว 2 ผู้ต้องสงสัย

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 13 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ของกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจหลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด และค้นหาพยานหลักฐาน จากเหตุการณ์ วานนี้เวลา 17.30 น. พ.ต.อ. เฉลิมชัย เพรชกาศ ผกก.สภ เมืองสายบุรี รับแจ้ง คนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม จำนวน 1 ลูก ใส่ป้อมตำรวจทางหลวง ในพื้นที่บ้านกลาพอ หมู่ที่ 1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส

 

หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเข้าที่เกิดเหตุ พบว่าอาคารป้อมจุดตรวจ หลังคาป้อมได้รับความเสียหายอย่างหนัก เศษกระเบื้องแตกกระจักกระจาย เช่นเดียวกับรถเจ้าหน้าที่ มีร่องรอยสะเก็ดระเบิด บริเวณหน้ารถ และล้อ นอกจากนี้มีปลอกประสุนปืน m16 ตกอยู่ในที่เกิด 2 ปลอก ตรวจสอบทราบว่า เป็นกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ ที่ยิงตอบโต้

 

นอกจากนี้แรงระเบิด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อ ร.ต.ท. วราวุทธ ยวงจัทร์ รองสารวัตร (ป.) ทางหลวง 5 ก่อนเกิดเหตุ อยู่ในห้องนอน ใกล้จุดกับจุดระเบิดลง โชคดีที่มีแผ่นเหล็กกั้นไว้ที่หน้าต่าง จึงได้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หูอื้อ มีเลือดออกทางหู อาการปลอดภัยแล้ว

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ 8 นาย อยู่ในอาคารปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ กระทั่งมีคนร้ายสองคน คนขับสวมเสื้อสีชมพู นุ่งโสร่ง สวมหมวกกันน็อก อำพรางใบหน้า ส่วนคนซ้อนท้ายแต่งกายคล้ายผู้หญิงสวมฮีญาบ ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ได้ขับมาดูลาดเลาแล้ว 1 รอบ ก่อนวนกลับมา ย้อนศร เมื่อขับมาถึงจุดตรวจ ปรากฏว่าคนร้ายที่ซ้อนท้าย ได้ปาระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ใส่ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่จึงยิงสวน หวังป้องกันคนร้ายจะขว้างลูกที่ 2 ก่อนคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป

 

หลังเกิดเหตุ ซึ่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐาน ชิ้นส่วนระเบิด ตรวจดีเอ็นเอแฝง พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจลักษณะสองผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏในกล้อง พร้อมนำภาพดังกล่าวไปแจกจ่ายจุดตรวจและโรงพักต่างๆ เพื่อขยายผลเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอทราบผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าเป็นฝีมือของคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่ปฎิบัติการในอ.สายบุรี

 

ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง