รีเซต

ฟื้นฟูท่องเที่ยว คณะทูต-คู่สมรสจาก 15 ปท. เยือนภูเก็ต

ฟื้นฟูท่องเที่ยว คณะทูต-คู่สมรสจาก 15 ปท. เยือนภูเก็ต
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 15:59 )
163
ฟื้นฟูท่องเที่ยว คณะทูต-คู่สมรสจาก 15 ปท. เยือนภูเก็ต

วันนี้( 15 พ.ย.63)  เมื่อเวลา 10 : 40 น. นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางณัษฐพร ชูวงศ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ,นายจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ อธิบดีกรมพิธีการทูต ,นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล, นายโกสินทร์ ผลมั่ง หัวหน้าหนังสือเดินทาง ,นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำคณะทูตและคู่สมรสจาก 15 ประเทศ รวม 23 คน  จาก 9 ประเทศ คือ สาธารณรัฐเช็ก ชิลี โปแลนด์ เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย ลักเซมเบิร์ก สิงคโปร์ เนปาล เม็กซิโก และรักษาอาการเอกอัครราชทูต จาก 4 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย คอซอวอ เบลเยียมและมาเลเซีย และกงสุล จาก 2 ประเทศคือ กงสุลประเทศ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์  ตามโครงการ Ambassador’s Trip to Phuket 2020 ลงพื้นที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต 

 


 

เริ่มต้นด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ ที่มีอายุของอาคารกว่าร้อยปี เต็มไปด้วยเรื่องราวที่บอกเล่าประวัติศาสตร์เมืองภูเก็ตและเป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม อันเป็นรากเหง้าของชาวพื้นถิ่นภูเก็ต หรือ ชาวเพอรานากัน ที่มีรูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัยและแตกต่างจากพิพิธภัณฑ์อื่นๆสำหรับพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ เปิดบริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 16.30 น. จากนั้นคณะทูตทั้งหมดได้เดินเข้าไปในชุมชนย่านเมืองเก่า (Phuket old town) ชมการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองของชาวภูเก็ตสัมผัส อาคาร อาหาร และ อาภรณ์ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ ทั้งวัฒนธรรมมลายู จีนฮกเกี้ยน ไปจนถึงวัฒนธรรมของคนพื้นเมืองภูเก็ต โดยอาคารจุดเด่นของตึกในย่านเมืองเก่า เป็นตึกที่มีเอกลักษณ์แบบชิโนโปรตุกีส ส่วนอาหาร  เช่น ขนมพื้นบ้าน หมี่ฮกเกี้ยน โดยอาหารอร่อยมีแทบจะทุกหัวถนน และที่สำคัญคืออาภรณ์คนที่นี่แต่งตัวสวยงาม โดยเฉพาะชุดย่าหยาบาบ๋า 

 


 

โอกาสนี้ได้ เข้าชมร้าน Woo Gallery & Boutique Hotel ซึ่งปัจจุบันเปิดเป็นบูติกโฮเต็ลด้วย ความน่าสนใจของหวู แกลเลอรี่ แอนด์ บูติกโฮเทล นั้นไม่เพียงเฉพาะด้านสถาปัตยกรรมแนวชิโน-ยูโรเปียนที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี แต่จากชื่อก็คงบอกได้แล้วว่าที่นี่เป็นทั้งโรงแรม (Boutique Hotel) และพิพิธภัณฑ์ (Gallery) ที่อยู่รวมกัน อาคารของหวูมีความยาวราวๆ 106 เมตร โดยเชื่อมถนน 2 สายไว้ด้วยกัน โดยด้านที่เป็นโรงแรมมีทางเข้าออกสู่ถนนพังงา ส่วนด้านที่เป็นพิพิธภัณฑ์มีทางเข้าออกสู่ถนนถลาง ภายในอาคารมีเรื่องราว อันน่าประทับใจของลูกหลานที่ตั้งใจอนุรักษ์บ้านของบรรพบุรุษแห่งนี้ไว้ให้เป็น สถานที่เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ที่ทรงคุณค่า พยาท่ามกลางเรื่องเล่าแห่งกาลเวลาอีกด้วย

 


 

จากนั้นเวลาประมาณ 12:00 น คณะทูตทั้งหมดได้เดินทางไปยังภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและนางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับพร้อมนำคณะทูตร่วมกิจกรรม Cooking classเรียนรู้การทำอาหารไทยโบราณ เมนูแกงปู และช่อม่วง โดยมีเชฟนรูอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ แห่งภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ สาธิตและรังสรรค์แพร์ริงเมนูสุดพิเศษสำหรับภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ มีจุดเด่นของการเลือกสรรเมนูอาหารไทยโบราณต้นตํารับขึ้นชื่อ ปรุงขึ้นจากวัตถุดิบสดใหม่ของโครงการหลวงและวัตถุดิบออร์แกนิคจากที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย นำมาผ่านการทดลองแพร์ริ่งอย่างดี โดยบรรยากาศการจัดกิจกรรม ในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยคณะฑูตต่างประทับใจในการเดินทางมาทำกิจกรรมและท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

 


 

สำหรับโครงการ Ambassador’s Trip to Phuket 2020 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้ดีขึ้น และทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตดีขึ้น และจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น

 



 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง