รีเซต

ฮือฮา สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง จดทะเบียนสมรสกลางคืน

ฮือฮา สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง จดทะเบียนสมรสกลางคืน
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:10 )
52
ฮือฮา สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง จดทะเบียนสมรสกลางคืน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสามารถ นทีประภัสสร อายุ43ปี และน.ส.น้อว้ากี่ กาญจนเจริญชัยๆ อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา ที่อาศัยอยู่ที่บ้านแม่จันทะ ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เดินทางไปจดทะเบียนสมรสสำนักงานทะเบียน ที่ศูนย์บริการทะเบียนภาค6 และสำนักทะเบียน อ.อุ้มผางโดยไปบริการให้ประชาชน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแม่จันทะ ตามโครงการพัฒนาระบบให้บริการงานทะเบียนทั่วไป(กลุ่มบุคคลบนพื้นที่สูง) เพื่อเป็นการให้บริการเชิงรุกแก่ประชาชนบนพื้นที่สูง เกี่ยวกับงานทะเบียนทั่วไป ทะเบียนราษฎร บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย เป็นการจดทะเบียนก่อนถึงวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีนายพงศ์ธร ปรัชญาภัทรพงศ์ หัวหน้าศูนย์บริการทะเบียนภาค6 พร้อมทั้ง หัวหน้าศูนย์บริการทะเบียนภาค6 (ประจำจังหวัดตาก) นายรัตนกุล สังขศิลาปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายทะเบียนราษฎร์ นายเงียโจ งามยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านแม่จันทะ และฝ่ายปกครองในหมู่บ้านไปร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้

 

นายสามารถ กล่าวว่าแต่งงานเมื่ออายุ 20 ปี อยู่กันมานานร่วม 20 กว่าปี และมีบุตรแล้ว 5 คน รู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่ไปบริการงานทะเบียนถึงพื้นที่ จึงใช้โอกาสนี้จดทะเบียนสมรส

 

 

นายเงียโจ งามยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านแม่จันทะ กล่าวว่าขอแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวด้วย และการจดทะเบียนสมรสคืนนี้ถือว่าเป็นคู่แรกที่จดทะเบียนสมรสในหมู่บ้านแม่จันทะในตอนกลางคืน และเป็นคืนที่ดีที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ทั้งคู่จดทะเบียนสมรสนั้นเกิดกระไฟฟ้าดับเนื่องจากในพื้นที่ใช้ไฟฟ้าจากระบบโซลาร์เซลจึงทำให้เกิดไฟฟ้าไม่เพียงพอ ต้องใช้ไฟฉาย ช่วยในการบันทึกภาพ ถ่ายรูปต่างๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง