รีเซต

ศูนย์กองทัพไทย นำผู้ป่วยโควิดอาการหนักส่งโรงพยาบาล

ศูนย์กองทัพไทย นำผู้ป่วยโควิดอาการหนักส่งโรงพยาบาล
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2564 ( 08:57 )
130
ศูนย์กองทัพไทย นำผู้ป่วยโควิดอาการหนักส่งโรงพยาบาล

ภาพเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 21.20 น.ของคืนวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา เมื่อศูนย์ One Stop Service ของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล  กองบัญชาการกองทัพไทย หรือ ศตก. บก.ทท. ที่เข้ามาตั้งจุดบริการประชาชนช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยโควิด ที่วัดลาดบัวขาว เขตสะพานสูง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ นางเกศินี อายุ  68 ปี  ผู้ป่วยโควิด จากหมู่บ้านนักกีฬา ชุมชนทับช้างนาลุ่ม หายใจไม่ออก มีค่าออกซิเจนในเลือด 68 เปอร์เซ็นต์


ซึ่งทันทีที่ได้รับแจ้ง พล.ท.สุวิทย์ เกตุศรี ผบ.ศตก.ได้สั่งการให้ชุดช่วยเหลือประชาชน ศตก.บก.ทท. เข้าช่วยเหลือและประสาน นำผู้ป่วยส่ง ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเพชรเวช  แขวงบางกะปิ อย่างเร่งด่วน ใน เวลา 22.25 น. คืนวันเดียวกัน 



สำหรับศูนย์ดังกล่าว เป็นการสนธิกำลังระหว่างทหาร ตำรวจ สำนักงานเขตสะพานสูง และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อทำงานเชิงรุกเข้าไปในพื้นที่ชุมชนต่างๆทั่วทุกพื้นที่ เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน การให้คำปรึกษาและคำแนะนำ  ประสานการช่วยเหลือด้านการแพทย์ การให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน การประสานงานกับ กทม. จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ยังได้กำชับและมอบให้ทุกหน่วยเร่งประสานความช่วยเหลือให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของรัฐบาล




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง