รีเซต

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิต 44 ราย อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิต 44 ราย อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2565 ( 19:04 )
114
แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิต 44 ราย อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย

ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ที่เกิดขึ้นที่เมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก ของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 44 ราย อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมากและทำให้เกิดดินถล่ม

โฆษกของรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ล่าสุดพบแล้วอย่างน้อย 44 ราย บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน บ้านเรือนจำนวนมากอาจจะถึงหลายพันหลังพังเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ด้านผู้บริหารของรัฐบาลท้องถิ่นกล่าวว่า พบผู้เสียชีวิตประมาณ 20 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 300 คน ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ตัวเลขที่อ้างอิงนี้มาจากโรงพยาบาลเพียงแห่งเดียว ในขณะที่ในเมืองจิอันจูร์มีโรงพยาบาล 4 แห่ง จึงมีความเป็นไปได้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจะมากกว่านี้ นอกจากนั้นยังมีการอพยพประชาชนในหมู่บ้านใกล้เคียงไปยังสถานที่ปลอดภัย ร้านค้า โรงพยาบาลและโรงเรียนประจำของศาสนาอิสลามที่อยู่ในเมืองได้รับความเสียหายรุนแรง แต่ไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดคลื่นยึกษ์สึนามิ

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวขนาด 5.4 ครั้งนี้มีจุดศูนย์กลางที่เมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก ในระดับความลึกราว 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงกรุงจาการ์ตา ที่อยู่ห่างออกไปราว 75 กิโลเมตร ทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งลงมาอยู่ตามท้องถนนเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากเหตุอาคารถล่มที่อาจจะเกิดขึ้นได้



ภาพจาก reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง