รีเซต

ผู้ว่าฯกทม.ยันคนกรุงต้องได้วัคซีนครบ 2 เข็ม ร้อยละ 70 ก่อนเปิดเมือง

ผู้ว่าฯกทม.ยันคนกรุงต้องได้วัคซีนครบ 2 เข็ม ร้อยละ 70 ก่อนเปิดเมือง
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2564 ( 12:06 )
29
ผู้ว่าฯกทม.ยันคนกรุงต้องได้วัคซีนครบ 2 เข็ม ร้อยละ 70 ก่อนเปิดเมือง

วันนี้ ( 18 ก.ย. 64 )พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้หารือร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาถึงเงื่อนไขการเปิดกรุงเทพมหานครเพื่อรับการท่องเที่ยว โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นสำคัญ เบื้องต้นคือจะต้องฉีดวัคซีนให้คนกรุงเทพฯ ครบ 2 เข็ม ให้ได้ร้อยละ 70 ก่อน ซึ่งปัจจุบันคนกรุงเทพฯ ได้รับการฉีดเข็มแรกร้อยละ 70 แล้ว แต่ผู้ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มอยู่ที่ร้อยละ 37  จึงต้องใช้เวลาอีกระยะ 

พลตำรวจเอกอัศวิน ระบุด้วยว่า ได้ขอให้กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรวัคซีนให้กรุงเทพมหานครเร็วขึ้น 2 สัปดาห์ เพื่อให้ประชาชนสามารถรับวัคซีนเข็มที่สองเร็วได้ครบเป้าหมายร้อยละ 70 ประมาณวันที่ 15 ต.ค. 64     นอกจากคนกรุงเทพฯยังต้องหารือกันถึงมาตรการที่ชัดเจนเกี่ยวกับการป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำ หลังจากการเปิดเมือง  เช่น การคัดกรองคนเข้าเมืองอย่างเข้มข้น พร้อมยืนยันว่าไม่เคยพูดว่าจะเปิดเมืองกรุงเทพฯในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ 

เช่นเดียวกับศบค.ที่ยังไม่มีการอนุมัติแผนให้เปิดกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ในวันที่ 15 ตุลาคมเนื่องจากต้องมีการหารือร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะต้องเสนอผ่านกระทรวงสาธารณสุขให้ตรวจสอบเรื่องมาตรการอย่างรอบคอบ และรัดกุม เพราะกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ใหญ่และมีความหลากหลายในหลายพื้นที่   โดยทางศบค.จะประชุมหารือกันเรื่องการเปิดประเทศเฉพาะพื้นที่ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้เพื่อประเมินสถานการณ์ รวมทั้งความพร้อมในด้วนต่างๆ และเร่งรัดให้กลุ่มประชาชนหรือผู้เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ในจำนวนที่คลอบคลุม  เกินร้อยละ 50 ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้และให้ครบร้อยละ 70 ในเดือนเดือนตุลาคม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง