รีเซต

JMART กำไรปี 64 พุ่ง 209%, วางแผนปีนี้เดินเกมผนึกพันธมิตรอัพฐานกำไร

JMART กำไรปี 64 พุ่ง 209%, วางแผนปีนี้เดินเกมผนึกพันธมิตรอัพฐานกำไร
ทันหุ้น
25 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:03 )
108
JMART กำไรปี 64 พุ่ง 209%, วางแผนปีนี้เดินเกมผนึกพันธมิตรอัพฐานกำไร

ข่าววันนี้ JMART โชว์กำไรปี 64 โต  209% อยู่ที่ 2,468 ล้านบาท รายได้อยู่ที่ 11,793 ล้านบาท ทุบสถิติกำไรสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นผลสำเร็จจากการสร้าง Ecosystem ของบริษัท ย้ำปีนี้ พร้อมทะยานสู่การเติบโตยุคใหม่ พลัง Synergy ทำงานได้อย่างเต็มที่ ธุรกิจค้าปลีก – การเงิน ทรานฟอร์มด้วยเทคโนโลยี ดันผลงานบริษัทในเครือโตยกทีม และเตรียมขยายอาณาจักรไปจับมือพันธมิตรนอกกลุ่ม หนุนจักรวาลเจมาร์ท โอกาสเพียบ ลั่นแผนปี 65 ปี แห่งการต่อยอดอีโคซิสเต็ม ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลัง 1.06 บ./หุ้น รวมทั้งปีจ่ายปันผล 1.61 บ./หุ้น

 

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ในฐานะบริษัทโฮลดิ้งที่มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Technology Investment Holding Company (T-IHC) เปิดเผยถึง ผลประกอบการงวดปี 2564 กำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้ง โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,468 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 209% ขณะที่ รายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ราว 11,793 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 5% 

 

ปัจจัยสำคัญในการเติบโตของกำไรสุทธิมาจากบริษัทย่อยและบริษัทร่วมภายในกลุ่มมีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ และการรับรู้กำไรพิเศษจากการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการลงทุนในบริษัทร่วมของ SINGER 

 

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาภาพรวมยอดขายจากธุรกิจมือถือที่เติบโตในทุกช่องทางโดยขยายไปในช่องทาง Synergy ในกลุ่มบริษัทมากขึ้น และภาพรวมธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ยังคงเป็นกลจักรสำคัญ รวมทั้ง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ J และความสำเร็จในด้านช่องทางการจำหน่ายและการขยายพอร์ตสินเชื่อของ SINGER ส่งกำไรมาให้เจมาร์ทได้อย่างแข็งแกร่ง แม้ภายใต้สถานการณ์การกลับมาแพร่ระบาดของโรคโควิด 2019 แต่บริษัทฯ สามารถใช้เทคโนโลยี และ Ecosystem ภายในกลุ่ม สนับสนุนโอกาสใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้ผลสำเร็จอย่างงดงาม

 

**เปิดแผนปี 65

 

พร้อมตั้งเป้าปี 2565 ฐานทุนแกร่งสุดๆ จากความสำเร็จในการเพิ่มทุนและต่อยอดพันธมิตรร่วมกับ BTS Group แล้วเสร็จเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้ากำไรสุทธิเติบโตแบบ Exponential Growth หรือไม่ต่ำกว่า 50% โดยมีเทคโนโลยีเป็นอินฟราสตรัคเจอร์ครบถ้วนแล้ว ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท เจเวนเจอร์ส จำกัด ปีนี้ก็จะเป็นปีแห่งการ Synergy แบบ Exponential Growth โดยภายในกลุ่มเจมาร์ทที่สามารถผสานพลังได้อย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทในกลุ่มทุกธุรกิจเติบโตในปี 2564 และปีนี้ JMART จะขยายไปยังนอกกลุ่ม ลุยธุรกิจค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ การเงิน ด้วยเทคโนโลยีเป็นหัวใจในการเติบโต

 

**ประกาศปันผล

 

ทั้งนี้เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีหลังของปี 2564 ในอัตราหุ้นละ 1.06 บาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 20 เมษายน 2565 นี้ และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 ไปเรียบร้อยแล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท ส่งผลให้ทั้งปี 2564 บริษัทฯ จะจ่ายปันผลรวมอัตราหุ้นละ 1.61 บาทเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทด้วยดีเสมอมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง