รีเซต

เหอหนานระงับการเรียนการสอน-ยกเลิกเที่ยวบิน หลัง 'พายุหิมะ' พัดถล่ม

เหอหนานระงับการเรียนการสอน-ยกเลิกเที่ยวบิน หลัง 'พายุหิมะ' พัดถล่ม
Xinhua
11 ธันวาคม 2566 ( 14:52 )
22
เหอหนานระงับการเรียนการสอน-ยกเลิกเที่ยวบิน หลัง 'พายุหิมะ' พัดถล่ม

= (แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานเตรียมขนถ่ายสินค้าขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติซินเจิ้งในนครเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 30 ธ.ค. 2021)

เจิ้งโจว, 11 ธ.ค. (ซินหัว) -- พายุหิมะพัดถล่มมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน ส่งผลให้นครเจิ้งโจว เมืองเอกของเหอหนาน ระงับการเรียนการสอนของสถานศึกษา และยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเช้าของวันจันทร์ (11 ธ.ค.)

ปริมาณหยาดน้ำฟ้าที่สถานีเจิ้งโจวสูงถึง 14.2 มิลลิเมตร และมีปริมาณหิมะสะสมสูงถึง 10 เซนติเมตรภายใน 6 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงดึกของวันอาทิตย์ (10 ธ.ค.) จนถึงช่วงเช้ามืดวันจันทร์ (11 ธ.ค.)โรงเรียนอนุบาล ประถม และมัธยมต้นในเจิ้งโจวต้องระงับการเรียนการสอนในวันจันทร์ (11 ธ.ค.) โดยสำนักการศึกษาของเจิ้งโจวจะแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมหากต้องระงับการเรียนการสอนต่อในวันอังคาร (12 ธ.ค.)

สภาพอากาศดังกล่าวยังส่งผลต่อการจราจรบนท้องถนน ทางรถไฟ และทางอากาศในเหอหนาน โดยเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (11 ธ.ค.) มีการยกเลิกเที่ยวบิน 22 เที่ยวที่ท่าอากาศยานนานาชาติเจิ้งโจว ซินเจิ้ง และปิดเส้นทางที่เกี่ยวข้องบนทางด่วน 46 สาย ส่วนการดำเนินการทางรถไฟ อาทิ รถไฟความเร็วสูงและรถไฟระหว่างเมืองหลายขบวนได้ถูกระงับเช่นกันอนึ่ง ปัจจุบันมีการออกประกาศเตือนภัยหลายร้อยรายการเกี่ยวกับสถานการณ์ลมแรง หิมะตกหนัก คลื่นความเย็น และน้ำแข็งที่เกาะตัวบนท้องถนนในเหอหนาน พร้อมประกาศเตือนภัยระดับสีแดงสำหรับหิมะตกหนักในหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง