รีเซต

สลด! ช่างซ่อมรถ พาครอบครัวรีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว เสียหลักชนเสาไฟ เจ็บ 3 เมียดับ

สลด! ช่างซ่อมรถ พาครอบครัวรีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว เสียหลักชนเสาไฟ เจ็บ 3 เมียดับ
มติชน
29 เมษายน 2563 ( 09:51 )
76
สลด! ช่างซ่อมรถ พาครอบครัวรีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว เสียหลักชนเสาไฟ เจ็บ 3 เมียดับ

สลด! หนุ่มช่างขับเก๋งพาภรรยาและลูกแฝดกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างจัง ลูกชาย 5 ขวบ กระเด็นออกจากรถ ตัวเองติดภายใน จนท.ต้องตัดถ่างช่วยเหลือจนอาการปลอดภัย ส่วนภรรยาเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 28 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าเเละมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณเเยกไฟแดงโรงไฟฟ้า ถ.เทพกระษัตรี ตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังรับเเจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง เเละเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ตร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสามเเยกไฟเเดงไปเล็กน้อย พบรถเก๋งโตโยต้า อเเวนซ่า สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน กบ 5586 ภูเก็ต สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ตรวจสอบข้างตัวรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ซึ่งถูกช่วยเหลือออกมาก่อนหน้า โดยเป็นเด็กชายอายุ 5 ขวบ 2 ราย (ฝาแฝด) และหญิงสาว ชื่อ น.ส.เอ (ไม่ทราบชื่อจริง) อายุ 35 ปี อีก 1 ราย (มารดาของเด็กชาย) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

 

นอกจากนี้ได้ตรวจสอบภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับและเป็นสามีและเป็นบิดาของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อภายหลังคือนาย บอย (ไม่ทราบชื่อจริง) อาชีพเป็นช่างซ่อมรถยนต์ สภาพถูกอัดติดอยู่กับคอนโซลรถ โดยเบื้องต้นยังรู้สึกตัว เจ้าหน้าที่ต้องทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าตัดช่วยเหลือ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้และนำส่งโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ในเวลาต่อมา ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งว่า น.ส.เอ (ภรรยา) ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วนนายบอย และลูกชาย 2 คน อาการปลอดภัย โดยมีเพื่อนและญาติๆ เดินทางมาดูแลอย่างใกล้ชิด

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวมีซึ่ง มีผู้โดยสารมาในรถ 4 คน ประกอบด้วย นายบอย น.ส.เอ (ไม่ทราบชื่อ – สกุลจริง) และลูกชายฝาแฝดอายุประมาณ 5 ขวบ 2 คน โดยได้ขับมาจากฝั่งตัวเมืองภูเก็ตมุ่งหน้าออกนอกเมืองด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้เกิดเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าอย่างจัง จนเด็กชายอายุ 5 ขวบ 1 คน ได้กระเด็นออกจากตัวรถ แต่เคราะห์ดีที่ได้รับบาดเจ็บไม่มาก ก่อนผู้เห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยเหลืออีก 2 รายออกมาได้ พร้อมเเจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือคนขับ

 

เบื้องต้นคาดว่าช่วงเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงก่อนถึงเวลาเคอร์ฟิวทำให้ นาย บอย คนขับต้องรีบใช้ความเร็ว เพื่อให้ขับกลับที่พักในพื้นที่บ้านสะปำ ตำบลเกาะแก้ว ให้ทันเวลา เเต่ระหว่างที่รถแล่นถึงแยกไฟแดง ได้เกิดเสียหลักทำให้พุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บและภรรยาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เเละสอบปากคำนายบอย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าครอบครัวผู้ประสบเหตุดังกล่าวเป็นหนึ่งในครอบครัวจิตอาสาที่ชอบทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะช่วงประกาศปิดตำบลและจังหวัดภูเก็ตจากเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด ทั้งสองร่วมกับเพื่อนๆ ระดมทุนจัดหาข้าวของและและอาหารไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบความเดือดร้อน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานบ่อยครั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีเพื่อนๆผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโพสต์เฟสบุ๊กเพื่อแสดงอาลัย และให้กำลังใจครอบครัวเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง