รีเซต

ตร.-หมอร่วมซ้อมรับมือวัยรุ่นตีกันในห้องฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุบ่อย

ตร.-หมอร่วมซ้อมรับมือวัยรุ่นตีกันในห้องฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุบ่อย
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2563 ( 19:10 )
131
ตร.-หมอร่วมซ้อมรับมือวัยรุ่นตีกันในห้องฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุบ่อย

วันนี้ ( 23 ก.ย. 63 )ที่โรงพยาบาลกรุงไทย จ.นนทบุรี นายวิเชียร จิตใจฉ่ำ ประธานกรรมการโรงพยาบาลกรุงไทย  จำลองโครงการ ซ้อมแผนรับภาวะฉุกเฉิน เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลและห้องฉุกเฉิน ซึ่งมีตำรวจ จากสภ.ปากเกร็ด และอาสาสมัครกู้ภัยรวมกว่า 20 นาย เข้าร่วมซ้อมแผน ซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น โดยทางโรงพยาบาลกรุงไทย ได้มีการสมมุติเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันจากจุดเกิดเหตุและตามมาหาเรื่องทะเลาะวิวาทภายในห้องฉุกเฉิน 


ซึ่งได้จำลองเหตุการณ์ว่ามีวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน หลังจากนั้นอาสาสมัครกู้ภัย ได้นำผู้บาดเจ็บเข้ารักษาที่ห้องฉุกเฉิน และได้มีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี  ตามมาทำร้ายผู้บาดเจ็บในห้องฉุกเฉิน ทำให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ตกใจ ต้องวิ่งหลบหนีกันชุลมุน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาป้องกันระงับเหตุ และเข้าจับกุมควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ด้วยยุทธวิธีของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำตัวไปที่ สภ.ปากเกร็ดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายวิเชียร จิตใจฉ่ำ ประธานกรรมการโรงพยาบาลกรุงไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ได้มีเหตุทะเลาะกันหน้าแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  ทำให้เกิดความเสี่ยง ที่จะสร้างความเสียหายต่อร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สิน ของผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล 


ทั้งนี้การซ้อมแผนในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง และพัฒนาบุคคลกร ให้รับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเพิ่มเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในและเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงกู้ภัย ในการป้องกันควบคุม และระงับเหตุ เมื่อเกิดสถานการณ์ความรุนแรง และการแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือ ได้ถูกต้องรวดเร็ว ทันเวลา







เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง