รีเซต

พ่อค้าตลาดใหม่นับพันแห่ตรวจโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อ 14 ราย

พ่อค้าตลาดใหม่นับพันแห่ตรวจโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อ 14 ราย
มติชน
23 พฤษภาคม 2564 ( 15:33 )
87
พ่อค้าตลาดใหม่นับพันแห่ตรวจโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อ 14 ราย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ตลาดใหม่ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าตลาดใหม่ชลบุรี รวมทั้งคนในครอบครัวประมาณ 1,000 คน ได้เข้าแถวรอการตรวจเชิงรุกด้วยรถพระราชทาน หลังจากเจ้าของตลาดใหม่ชลบุรีได้ประกาศให้มาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากพบผู้ติดเชื้อมากถึง 14 ราย นอกจากนี้ยังได้ประกาศปิดตลาดหยุดขายตั้งแต่วันที่ 24-30 พฤษภาคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและยังได้ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งตลาดอีกด้วย

 

 

นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรีได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย หลังจากนั้นนายแพทย์ อภิรัตกล่าวว่า ตลาดใหม่ชลบุรีพบว่ามีแรงงานต่างด้าวอยู่กันอย่างแออัด เมื่อมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากถึง 14 ราย เกรงว่าจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ จึงได้เร่งระดมค้นหาเชิงรุก เพื่อนำผู้ติดเชื้อทั้งหมดมากักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งให้มีการทำความสะอาดตลาดไปด้วย

 

 

 

 

นายสุคนธ์กล่าวว่า ตลาดใหม่ชลบุรีถือว่าเป็นตลาดค้าปลีกที่ใหญ่มาก เมื่อพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จึงได้เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ที่สำคัญยังมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานจำนวนมาก จึงได้กำชับให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าใช้แรงงานต่าวด้าวที่ถูกกฎหมาย หากมีการตรวจพบใช้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายจะดำเนินคดีทันที ที่สำคัญตลาดใหม่ชลบุรีมีการร้องเรียนว่าสกปรกมาก จึงได้ให้เร่งทำความสะอาดไปด้วยในช่วงที่ปิดการค้าการขาย และฝากถึงประชาชนห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปนั่งดื่มตามชายหาด สะพานเลียบชายทะเล หากพบจะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ทางด้านสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดในพื้นที่ จ.ชลบุรีว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 91 คน อ.เมืองชลบุรี 36 ราย อ.ศรีราชา 4 ราย อ.บางละมุง 12 ราย อ.พนัสนิคม 3 ราย อ.บ้านบึง 12 ราย อ.พานทอง 20 ราย เข้ามารับการรักษาใน จ.ชลบุรี 4 ราย นอกจากนี้ยังพบ Cluster บริษัท เซเลอเรส (ประเทศไทย) จำกัด อ.เมืองชลบุรี มากถึง 42 รายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง