รีเซต

อดีตผอ.รพ.มอบน้ำดื่ม 25.2 ล้านมิลลิลิตร ให้ 18 โรงพยาบาล

อดีตผอ.รพ.มอบน้ำดื่ม 25.2 ล้านมิลลิลิตร ให้ 18 โรงพยาบาล
77ข่าวเด็ด
28 เมษายน 2563 ( 02:05 )
129
อดีตผอ.รพ.มอบน้ำดื่ม 25.2 ล้านมิลลิลิตร ให้ 18 โรงพยาบาล

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 เม.ย.2563 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผวจ.เชียงราย พร้อมด้วย นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นพ.สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมรับมอบน้ำดื่ม 25.2 ล้านมิลลิลิตร จำนวน 42,000 ขวด จาก นพ. อิทธิพล ไชยถา อดีตผอ.รพ.เชียงแสน แพทย์โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์เชียงราย และ เครือข่ายสายธารบุญ เพื่อสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

โดยมอบให้กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย 7,200 ขวด โรงพญาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 4,800 ขวด โรงพยาบาลชุมชนในอำเภอต่างๆ ได้แก่ รพ.ชุมชนแม่สรวย แม่สาย แม่ลาว แม่จัน แม่ฟ้าหลวง เวียงแก่น เวียงเชียงรุ้ง เวียงป่าเป้า เทิง ขุนตาล ป่าแดด พาน พญาเม็งราย ดอยหลวง รพ.ชุมชนสมเด็จพระญาณสังวร รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ แห่งละ 1,200 ขวด รพ.ชุมชนเชียงแสน 3,600 ขวด ที่ว่าการอำเภอเชียงแสน 3,600 ขวด สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ด่าน-รพ.สต. 13 ตำบลใน อ.เชียงแสน 3,360 ขวด หน่วยกู้ภัยเวียงผาเงาเชียงแสน 120 ขวด และกู้ชีพ/กู้ภัย สยามรวมใจ-ปู่อินทร์เชียงแสน 120 ขวด

 

 

นพ.อิทธิพล ไชยถา ประธานกองทุนนายแพทย์ อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นทางกองทุนได้มอบแมส เจลแอลกอฮอล์ ชุดป้องกันการติดเชื้อ ( PPE ) และอาหาร ให้กับโรงพยาบาลเชียงแสน โรงพยาบาลแม่จัน รพ.สต.ในเขตอำเภอเชียงแสน ทั้งนี้เป็นความตั้งใจที่จะให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ทำงานอย่างเข้มแข็งเป็นอย่างมากในภาวะการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ฝากเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขทุกคน ที่ทำงานหนักมาตลอดด้วยความห่วงใย ซึ่งคนไทยหลายกลุ่มทั่วประเทศได้มอบกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งครือข่ายสายธารบุญตอนนี้ก็มีหลายท่านมาร่วมกันเพิ่มมากขึ้น “ เราจะไม่หยุดช่วยกัน” นพ.อิทธิพล กล่าวทิ้งท้าย

 

 

นายภาสกร รอง ผวจ. กล่าวว่า ขอบคุณทุกหน่วยงานทุกกำลังใจที่มอบทั้งอาหารการกิน น้ำดื่ม อุปกรณ์การแพทย์ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน แม้จังหวัดมีงบประมาณพอเพียง แต่การสนับสนุนจากทุกภาคส่วนถือเป็นกำลังใจที่ดีให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน