รีเซต

ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จักรยานปั่นบนผิวน้ำสัญชาติแคนาดา

ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จักรยานปั่นบนผิวน้ำสัญชาติแคนาดา
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2565 ( 09:24 )
80
ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จักรยานปั่นบนผิวน้ำสัญชาติแคนาดา

เอ็นโว (Envo) บริษัทด้านเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากประเทศแคนาดาเตรียมผลิตจักรยาน ไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) ที่ปั่นและลอยตัวบนผิวน้ำได้ออกวางจำหน่าย แนวคิดสุดแปลกผสมผสานจักรยานไฟฟ้าเข้ากับเรือบนผิวน้ำ เพิ่มรูปแบบกิจกรรมทางน้ำให้มีความสนุกมากขึ้น

จักรยานไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) มีลักษณะคล้ายรถจักรยานไฟฟ้า โดยชิ้นส่วนประกอบหลายส่วนมาจากรถจักรยานไฟฟ้า เช่น มอเตอร์ขับกลาง (Mid Drive) ระบบขับเคลื่อน (Drivetrain) แฮนด์จับ และระบบเซนเซอร์ช่วยปั่น นอกจากนี้ ยังมีกรอบอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา โป๊ะเป่าลม 2 ข้าง ทำให้มีน้ำหนักโดยรวมต่ำกว่า 50 กิโลกรัม หรือประมาณ 110 ปอนด์ และสามารถขนย้ายด้วยรถอเนกประสงค์ (SUV) หรือรถมินิแวนได้

รถจักรยานไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) จึงเหมาะที่จะนำมาใช้เล่นกีฬาทางน้ำ เพราะมีน้ำหนักเบา เร็ว และเงียบ อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้เพื่อการสำรวจชายฝั่งทะเล หรือเดินทางไปยังจุดตกปลาที่เข้าถึงได้ยาก 


จักรยานมีมอเตอร์ขนาด 1,500 วัตต์ ที่จะช่วยเพิ่มกำลังปั่นให้กับผู้ขับขี่ สามารถทำความเร็วได้ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม หรือ 260 ปอนด์ การชาร์จพลังงาน 1 รอบสามารถใช้งานได้ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าแบตเตอรี่หมดในระหว่างที่ปั่นอยู่บนผิวน้ำ ผู้ใช้งานสามารถปั่นต่อได้ด้วยแรงของตัวเอง


บริษัทเอ็นโว (Envo) ได้พัฒนาให้รถจักรยานไฮดรา มอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า โดยใช้ระบบขับเคลื่อนไฮโดรฟอยล์ (Hydrofoils) ที่ไม่ทำให้เกิดมลพิษทางน้ำและขับเคลื่อนได้โดยไม่ทำให้เกิดเสียงดัง หรือเกิดคลื่นในขณะที่กำลังปั่น แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคา และช่องทางจำหน่ายไฮดรา วอเตอร์ ไบค์ (Hydra Water Bike) ที่แน่ชัดออกมา มีเพียงภาพตัวอย่างการใช้งานผ่านวิดีโอของผู้ผลิตเท่านั้น




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ envodrive.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง