รีเซต

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน"แยม ธมลพรรณ์"กลัวหลบหนี

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน"แยม ธมลพรรณ์"กลัวหลบหนี
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2567 ( 14:56 )
16
ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน"แยม ธมลพรรณ์"กลัวหลบหนี

จากรณีเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พิพากษาจำคุก 5 ปี น.ส.ธมลพรรณ์ หรือแยม อดีตนักแสดง // ส่วน นายภูมิพัฒน์ สามี 20 ปี ในข้อหา ในความผิดฐานร่วมกันเพื่อประสงค์แห่งการค้า ทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆซึ่งรูปภาพ ภาพโฆษณา รูปถ่ายฯ หรือสิ่งอื่นใดอันลามกฯ // ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อฯ โดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันฯ // สมคบฯเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ และร่วมกันฟอกเงิน 


โดยน.ส.ธมลพรรณ์ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 250,000 บาท แต่ศาลอาญาพิเคราะห์แล้ว เห็นควรส่งให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณา จึงได้ส่งตัว น.ส.ธมลพรรณ์ ไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง 


ล่าสุดศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า การกระทำของจำเลยมีลักษณะเป็นขบวนการ มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกกำหนด 5 ปี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์ 


สำหรับแยมและสามี ถูกตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลางจับกุมเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2565 พร้อมของกลาง รถยนต์หรู จำนวน 13 คัน // เงินสดไทยและสกุลเงินต่างประเทศ 42 ล้านบาท นาฬิกาหรู จำนวน 8 เรือน // กระเป๋าแบรนด์เนม จำนวน 50 ใบ บ้านพักหรู 4 หลัง ที่ดิน เงินสด และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท 


โดยการเข้าจับกุมสืบเนื่องจากตำรวจสืบสวนมานาน 2 ปี พบว่าแยมและสามี ลักลอบเปิดเว็บไซต์พนันออนไลน์ทายผลฟุตบอลโลก และเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเผยแพร่ภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาลามกอนาจารผ่านระบบอินเทอร์เน็ต จึงแกะรอยจนพบความเชื่อมโยงเส้นทางการเงินนำมาสู่การออกหมายจับและเข้าจับกุม 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง